นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชุมพร – จัดเวทีเชิดชูเกียรติคนเลิกเหล้า



ชุมพร – จัดเวทีเชิดชูเกียรติคนเลิกเหล้า 

วันที่ 15 พฤศิกายน 2561 เวลา 13.30 น. นางสาวแสงนภา. หลีรัตนะ ประธานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า จังหวัดชุมพร สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดเวทีเชิดชูเกียรติคนเลิกเหล้า และเสวนา ในหัวข้อ สานพลังเครือข่ายและพัฒนาต้นแบบการลด ละ เลิกสุรา โดยผู้เข้าร่วมเสวนา คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ เครือข่ายองค์กรงดเหล่าจังหวัดชุมพร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น ท้องที่  ภาคีเครือข่ายสุขภาพ ชมรม ที่เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้ โดนให้มีสมาชิกที่ลด ละ เลิกเหล่า ไปชนชาวบ้านที่ยังไม่เลิกเหล่าให้หันมาร่วมกิจกรรมลด ละ เลิกเหล่า ที่เป็นทีมต้นแบบที่เรียกว่า วิทยากรคน  หัวใจเพชร  โดยให้สมาชิกที่จะเข้าในกิจกรรม ลด ละ เลิก มาทำกิจกรรมร่วมกัน เช่นการเรียนทำไม่กวาด ไม้กวาดทางมะพร้าว สอนการทำเสื่อ ทอเสื่อ สอนทำ อวนจับปลา และขนมไทยเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่งเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  และยังมีการแสดงของชมรมผู้สูงอายุบ้านหนองบัว ในชุดออนซอนอีสาน















        นางเดือนเพ็ญ เคี่ยนบุ้น สาธารณสุขอำเภอสวี  เผย การดื่มสุราเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ สร้างภาระด้านสาธารณสุข สังคม และเศรษฐกิจ ปัญหาดังกล่าวยังมีต่อเนื่อง แม้จำนวนผู้ดื่มมีแนวโน้มลดลง และยังส่งผลให้เกิดนักดื่มหน้าใหม่อย่างต่อเนื่อง  จากรายงานของกระทรวงสาธารณสุข พบว่าคนไทยบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สูงเป็นอันดับ 5ของโลก  และข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติระบุคนไทยดื่มสุราเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 260,000 คน













      นายปกาสิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอสวี เผย  อำเภอสวี มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม ลด ละ เลิกเหล้า มากถึง 2,410 คน มากที่สุดของจังหวัดชุมพร มีตำบลต้นแบบ หมู่บ้านต้นแบบ ในการดำเนินงานป้องกัน และแก้ไขปัญหาการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อให้ทุกท้องถิ่นในอำเภอสวี สามารถนำไปปรับใช้ในการดำเนินงานตามปัญหาและบริบทของพื้นที่ และในการแสดงสัญลักษณ์โดยการปิดธงสี เช่นธงสีแดง แสดงว่าบ้านนี้ ลด ละ เลิกเหล้าตลอดชีวิต  บ้านที่ ติดธงสีน้ำเงิน ลด ละเลิกเหล้า เข้าพรรษาจนครบ และบ้านที่ติดธง สีเหลือง แสดงว่าเป็นที่กำลังลด ละ เลิก เหล่าอยู่ ในโอกาสนี้ยังได้ทำ พินัยกรรมความดี ได้ลงนามพินัยกรรมความดีเพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ การสร้างความดี ในวันสิ้นอายุขัย โดยงดจัดเลี้ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ ละอบายมุขทุกชนิด ในงานพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ต่อไป












ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ

 ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 พ.ค 67 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริห...