นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชุมพร – ถนนสายเลี่ยงเมืองชุมพรถนนสาย จ ผังเมืองรวมเมืองชุมพร ทางหลวง ชนบท ยัน พ.ค.2562 ใช้ได้แน่นอน




ชุมพร – ถนนสายเลี่ยงเมืองชุมพรถนนสาย จ ผังเมืองรวมเมืองชุมพร   ทางหลวง ชนบท  ยัน พ.ค.2562 ใช้ได้แน่นอน


จากกรณีที่การก่อสร้างถนนสายเลี่ยงเมืองชุมพร ศูนย์ราชการชุมพร-เพชร  ช่วง  สีแยกโค้กบางหมาก ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข4001 ที่กม.2.5000 – แยกวิทยาลัยพละชุมพรหรือทางหลวงแผ่นดิน 41 ที่กม6+100 ด้านซ้ายของถนน  หรือโครงการก่อสร้าง ถนนสายผังเมืองรวม   ซึ่งเป็นดำเนินการก่อสร้างและดูแลโดย  ทางหลวงชนบท  ชุมพร ระยะทาง7.880 กม. การก่อสร้าง  การก่อสร้าง 840 วัน ตามสัญญาเดิม 20 พ.ค. 58 ได้ล่วงเลยกำหนดสัญญามาแล้วถึงวันนี้เกือบ3ปีและชาวจังหวัดชุมพรและใกล้เคียงมีความสงสัยว่าสาเหตุการก่อสร้างทำไมได้ล่าช้ามากขนาดนี้  และต้องการทราบความก้าวหน้าในการก่อสร้างและสาเหตุของความล่าช้าในการดำเนินการซึ่งทำให้ประชาชนคนชุมพรและใกล้เคียงเสียเศรษฐกิจพร้อมทั้งเป็นการประจานการทำงานของเจ้าหน้าที่และตนชุมพรไม่ใส่ใจภาครัฐ และทางหลวงชนบทชุมพรได้ให้ขอสังเกต และเหตุผลว่า  และทางผู้ควบคุมงานของโครงการ









   นายสมเกียรติ ตระกูลหุน  ผอ. ทางหลาวชนบท ชุมพรได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ติดตามผลการดำเนินการในครั้งนี้ให้ประชาชนทราบว่า  ผมไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้เพราะไม่ได้กำกับและดูแล และไม่ได้เป็นกรรมการในการกำกับดูแลโครงการนี้  หากให้ข้อมูลเบื้องต้นจะเกิดความผิดพลาดในการสื่อและข้อมูลได้งานเสียหายกับโครงการผมมีงานอื่นที่ทำมากกว่านี้    จึงอยากให้ไปรับขอมูลจากผู้ควบคุมและดูแลโครงการโดยตรง







        เมื่อเวลา   15.00 น0ของวันที่ 6 พ.ย. 61   ทางด้านผู้สื่อข่าวได้มีการประสานไปโปรเจ็กต์ควบคุมโครงการสร้างทางในครั้งนี้ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ในกรมทางหลวงชนทบ  นายสามารถ     เหลืองาม    วิศวกรคุมโครงการก่อสร้างถนนหรือโปรเจ็กต์โครงการดังกล่าว   ได้กล่าวว่า   โครงการนี้หลังจากประสบปัญหาในการก่อสร้าง  ได้มีการต่อสัญญาก่อสร้างมาแล้ว 4-6 ครั้งโดยปัญหาภัยพิบัติในภาคใต้เมื่อ ปีที่ผ่านมา   และมาในครั้งนี้การก่อสร้างได้แล้วเสร็จไปแล้วโดยเฉพาะ ถนนไกลแล้วเสร็จความน่าจะเป็น 76 %และที่ยังไม่สามารถที่จะดำเนินการไปได้ นั้นคือสะพาน   ทั้งหมดที่ก่อสร้าง โดยเฉพาะสะพานที่สร้างทางรถไฟ ที่เลยสถานีแสงแดดมาเล็กน้อย  เพื่อออกเพชรเกษม ตามแบบที่ออกมา นั้นยังไม่มีการเวนคืนที่ดินของการรถไฟโครงการรางคู่   และมาถึงวันนี้ โครงการรถไฟรางคู่ได้มีมา จึงต้องมีการแก้ไขและแก้แบบกะทันหัน ทำให้การก่อสร่างเพิ่มงบและสะพานมีระยะทางที่ยาวขึ้น  และทางลาดชันในการขึ้นสะพานมีความลาดชันมากจึงต้องทำการแก้ทางลาดชัน   พร้อมทั้งสร้างอุโมงค์ ใต้ทางลาดทำที่กลับรถ ขึ้นมาอีกทั้ง 2 ข้างทางรถไฟ จึงต้องมีการแก้แบบและแก้สัญญา การก่อสร่างเดิมจะต้องมีการยกคานมาวางบน ตอม่อ ข้ามทางรถไฟ  ประกอบการการสร้างคานสำเร็จมามีปัญหาในการขนส่งบนทางหลวงมีมีน้ำหนักเกินที่ทางหลวงกำหนดจึงต้องมีการหล่อและสร้างคานสะพานกันที่หน้า ไชต์งานก่อสร้าง จึงทำให้เกิดความล่าช้าออกไปอีก จึงได้มีการขยายสัญญาการก่อสร้าง ให้แล้วเสร็จออกไปอีก 1472 วัน  นั้นคือความล่าช้าในการก่อสร้างทางถนนสายนี้  มาจาก อุทกภัย  น้ำท่วมซ้ำซาก  จนปีที่ผ่านมานั้นระดับน้ำท่วมแนวสะพานที่ก่อสร้าง  จึงต้องมีการวางแนวระดับน้ำกันใหม่เพื่อป้องกันเสริมให้แนวสะพานสูงกว่าระดับน้ำที่ท่วมโดยง่ายในการที่ล่าช้า  พร้อมทั้งการขยายเส้นทางรถไฟรางคู่ที่กล่าวมาแล้วนั้นเองจึงต้องมีการต่อสัญญาในการก่อสร้าง  โดยคาดว่าทางสายนี้มีการเปิดใช้ในราว วันที่ 25 พ.ค.62 ชัดเจน













ในการก่อสร้างถนนสายนี้ มีการต่อสัญญาไปกี่ครั้งนั้นไม่ทราบและแก้ได้โดยเหตุอะไรตามที่อ้างไห้หรืออย่างไรแต่ จำนวนวันที่เกินสัญญาก่อสร้างออกไป1260 วันประมาณ 4 ปี 23วัน    และสัญญาการก่อสร้างแบบนี้ยาวนานแบบนี้เสียเศรษฐกิจมากจนคนชุมพรพรอยากถามว่า สาเหตุชัดเจนตามที่อ้างจริงจริงอย่างไรนั้น เสร็จ 90 % ตามที่อ้างจริงเหรอสาเหตุปรับมาก่อนหน้านี้มาเท่าไรที่ปกปิด วันละ 5 แสน/วัน นับวันหากเสียจริงคงไม่มีเงินสร้างแล้วนะ ความรับผิดชอบตรงนี้มาจากใครชัดเจนในการทำงานรับผิดชอบหรือเอาหัวคิวมากินกันจนหมดบริษัทแย่
ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 08881118923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ

 ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 พ.ค 67 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริห...