นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชุมพร – ศบภ.มทบ.44 ตั้งจุดบริการ / ช่วยเหลือประชาชน



ชุมพร   ศบภ.มทบ.44 ตั้งจุดบริการ / ช่วยเหลือประชาชน

จากสภาพอากาศในห้วงที่ผ่านมา พื้นที่ใกล้ๆเรามีพายุดีเปรสซั่น ในวันที่ 7-9  พฤศจิกายน 2561  ขึ้นที่จังหวัดชุมพร ทำให้มีพื้นที่เกิดอุทกภัยในจังหวัดชุมพรหลายพื้นที่ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561  พล.ต.พรชัย อินทนู มทบ.44 /ศบภ.มทบ.44 ได้ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการ/ช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่วิกฤต บริเวณ บ.หนองส้ม ม.2 ต.บางลึก อ.เมือง จว.ชุมพร ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและให้การสนับสนุน กับทุกภาคส่วน ในการเกิดอุทกภัยที่เกิดขึ้น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมถึงกำลังพลทุกคน จะร่วมมือร่วมใจ ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังขีดความสามารถและสำคัญต้องเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันทีเมือมีเหตุการณ์ อย่างมั่นใจทุกคน



       เวลา09.00น. พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รอง ผบ.มทบ.44/รอง ผอ.ศบภ.มทบ.44 นำกำลังพลจิตอาสา มทบ.44 ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ บ.หนองส้ม ม.2 ต.บางลึก อ.เมือง จว.ชุมพร ซึ่งยังมีน้ำท่วมสูงอยู่ ได้มอบข้าวกล่อง และน้ำดื่มให้กัประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน   เพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป



        เวลา 09.30น.  พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44/ผอ.ศบภ.มทบ.44 ออกตรวจพื้นที่วิกฤต บริเวณเเยก บ.หนองส้ม ต.บางลึก อ.เมือง จว.ชุมพร และประสานการปฏิบัติกับนาย วิโรจน์ เทพพิทักษ์ นอภ.ท่าแซะ,ตรวจเยี่ยมกำลังพลจิตอาสาที่ประจำรถครัวสนามของ ร.25 พัน.1 และ ป.5 พัน.25 ซึ่งสามารถผลิตข้าวกล่องได้ จำนวน 1,000 กล่อง/วัน และได้มอบสิ่งของให้กับประชาชน ณ ศาลาประชาคม อ.ท่าแซะ จว.ชุมพร





          เวลา 11.30 น.  พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44/ผอ.ศบภ.มทบ.44 รับบริจาคข้าวกล่อง,น้ำดื่ม จากประชาชนผู้มีจิตศรัธา และได้นำไปมอบให้กับประชนในพื้นที่วิกฤต บ.หนองส้ม  ม.2 ต.บางลึก อ.เมือ จว.ชุมพร  การปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี
 เวลา 12.30น.  พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รอง ผบ.มทบ.44/รอง ผอ.ศบภ.มทบ. 44 นำกำลังพลจิตอาสา มทบ.44 พร้อมด้วยพระสงฆ์ ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ วิกฤต บ.หนองส้ม ม.2 ต.บางลึก อ.เมือง จว.ชุมพร ซึ่งยังมีน้ำท่วมสูงอยู่ ได้มอบข้าวกล่อง และน้ำดื่มให้กัประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป

          เวลา 14.30o.  ศบภ.มทบ.44 ให้การบริการกับประชาชนในพื้นที่ บ.หนองส้ม ม.2 ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร โดยใช้ยานพาหนะของหน่วยในการเคลื่อนย้ายประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย
และจัด จนท.พยาบาลจาก รพ.ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ให้บริการรักษาพยาบาลและจ่ายยา ให้กับประชาชนที่เจ็บป่วย
   ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี









         เวลา 16.30น. ได้รับการสนับรถสุขาเคลื่อน ที่จาก อบจ.ชุมพร เเละรถน้ำจาก อบต.บางลึก เพื่อให้บริการแก่กำลังพล และประชาชนที่สัญจรไปมา ณ จุดบริการ/ช่วยเหลือประชาชนพื้นที่วิกฤต บ.หนองส้ม ม.2 ต.บางลึก อ.เมือง จว.ชุมพร
        พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ ทำการตรวจสภาพความพร้อม  ของ มณฑลทหารบกที่ 44 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 44 และหน่วยขึ้นตรง รวมทั้งป้องและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร ขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14.30น  เพื่อเตรียมความพร้อมเพรียงความเสียสละของทุกคน ทำให้เกิดความเชื่อมั่น ในความพร้อมของหน่วย และเป็นการประกันความสำเร็จได้ว่า ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 44 และป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร ได้มีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและพร้อมที่จะให้การสนับสนุน กับทุกภาคส่วน ในการบรรเทาสาธารณภัยที่จะเกิดขึ้น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมถึงกำลังพลทุกคน จะร่วมมือร่วมใจ ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังขีดความสามารถและสำคัญต้องเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันทีเมือมีเหตุการณ์ อย่างมั่นใจทุกคน ต่อไป

















ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ

 ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 พ.ค 67 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริห...