นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

พ่อเมืองชุมพร ลุยพื้นที่ลงช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตอำเภอเมือง คาดอีก 2 วัน กลับสู่ภาวะปกติ


พ่อเมืองชุมพร  ลุยพื้นที่ลงช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตอำเภอเมือง คาดอีก 2 วัน กลับสู่ภาวะปกติ


วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย  พระอาจารย์มหาชัยศิลป์ นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมือง และท้องถิ่นจังหวัดชุมพร ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน พร้อมกับนำสิ่งของช่วยเหลือ อาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค และของใช้ต่างๆที่จำเป็น มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย บริเวณตำบลหาดพันไกร และบริเวณสี่แยกหนองส้ม ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่เป็นการเบื้องต้น หลังจากปริมาณน้ำได้ลดลง
















นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองชุมพร มีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 15 ตำบล 101 หมู่บ้าน โดยราษฎรได้รับความเดือดร้อน 6,964 คน 2,523 ครัวเรือน และจากรายงานเบื้องต้น พบว่ามีถนน 117 สาย ได้รับความเสียหาย ที่อยู่อาศัยเสียหายบางส่วน 12 หลัง โรงเรือน 1 แห่ง สะพาน 2 แห่ง ฝาย 8  แห่ง ประปา 3 แห่ง ท่อระบายน้ำ 22  แห่ง อ่างเก็บน้ำ  3  แห่ง นา 330 ไร่  สวน 3,623 ไร่  พืชไร่ 10 ไร่ ปลา 20 บ่อ อพยพ มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจ







สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน มีปริมาณฝนตกเล็กน้อยและลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้สถานการณ์มีน้ำท่วมขังในพื้นที่เริ่มคลี่คลายหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 วัน ปัจจุบันมีพื้นวิกฤติน้ำท่วมขังบริเวณพื้นที่ลุ่มบางส่วนของอำเภอท่าแซะ และอำเภอเมืองชุมพร โดยทางจังหวัดชุมพรได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้วยการตั้งโรงครัวพระราชทานระดับจังหวัดและระดับอำเภอขึ้น จำนวน 2 แห่ง สามารถผลิตอาหารพร้อมรับประทานได้วันละ 14,000 ชุด และจัดตั้งโรงครัวจิตอาสา ขึ้นจำนวน 1 แห่ง พร้อมกับระดมทุกภาคส่วนเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังเดือดร้อน  ร่วมไปถึงการจัดตั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เร็วที่เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ประสบภัยโดยเร่งด่วน อีกทั้งยังกำชับให้ผู้บริหารจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ประสบภัยเพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย อีกด้วย







ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง

   ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง วันนี้(4 พ.ค. 67) เวลา 13.00 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจัง...