นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชุมพร – ปลัดร้องสื่อ ถามความคืบหน้านายทุนบุกรุกที่สาธารณประโยชน์ ที่ทุ่งขยาบ



ชุมพร ปลัดร้องสื่อ ถามความคืบหน้านายทุนบุกรุกที่สาธารณประโยชน์ ที่ทุ่งขยาบ

วันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เวลา ๐๙.๐๐น ที่ศาลากลางจังหวัดชุมพร  ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสองพี่น้อง เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เพื่อทวงถามถึงความคืบหน้ารายละเอียดของปัญหาและการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ (กบร.) ที่ทุ่งขยาบ หมู่ที่ ๕ ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพรชรองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรพร้อมพันตำรวจเอก ภคพล ทวิชศรีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เข้าร่วมรับหนังสือจากชาวบ้านและเซ็นรับเอกสารพร้อมขอเวลา ๑๕ วันหลังจากนี้จะรีบเร่งดำเนินการโดยเร็ว







            ชาวบ้านได้แจ้งว่าไปขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  ๒ ครั้ง ครั้งแรก มีนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ .รองผู้วาราชการจังหวัดชุมพร เป็นผู้ออกมารับหนังสือคำร้อง  ครั้งที่ ๒ มีนายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นผู้ออกมารับหนังสือคำร้อง แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆจึงได้เดินทางมากันในวันนี้อีกครั้ง
             ความต้องการของชาวบ้านที่มาในวันนี้  เร่งรัดให้สำนักงานที่ดินจังหวัดชุมพร จัดส่งรายงานผลการตรวจสอบสิทธิในที่ดินของผู้คัดค้านการรังวัดที่ดินเพื่อออกหนังสือสำคัญที่หลวง ตามคำสั่งจังหวัดชุมพร ที่ ๗๑๙/๒๕๖๑ ลงวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑  ที่ให้รายงานผลการดำเนินการให้จังหวัดทราบภายใน ๓๐ วัน นับแต่วันที่ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง
     ต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ (กบร.) เพื่อหาข้อยุติ โดยเร็ว อย่างช้าภายใน ๑๕ วัน นับจากได้รับหนังสือร้องเรียนฉบับนี้
          ในการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ (กบร.) ให้เชิญพันโทดุสิต เกสรแก้ว หัวหน้าชุดแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ กองบัญชาการควบคุม มณฑลทหารบกที่ ๔๔ เข้าร่วมชี้แจงและอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับการบุกรุกที่สาธารณะประโยชน์หมู่บ้าน “ทุ่งขยาบ” หมู่ที่ ๕ ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร
      ต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ (กบร.) เพื่อหาข้อยุติ โดยเร็ว
       ต้องการให้มณฑลทหารบก ๔๔  เร่งรัดสำนักงานที่ดินจังหวัดชุมพร ดำเนินการจัดส่งเอกสารรายงานข้อสรุปผลการสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการตรวจสอบสิทธิในที่ดินของผู้คัดค้านการรังวัดออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แปลง “ทุ่งขยาบ” ในท้องที่ หมู่ที่ ๕ ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ตามคำสั่งจังหวัดชุมพร ที่ 719 /๒๕๖๑ ลงวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์  พ.ศ. ๒๕๖๑ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรโดยเร็ว






ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง

   ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง วันนี้(4 พ.ค. 67) เวลา 13.00 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจัง...