นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชุมพร – กิจกรรมหมอชวนวิ่ง ชุมพร – ประจวบคีรีขันธ์ สายอ่าวไทย



ชุมพร – กิจกรรมหมอชวนวิ่ง ชุมพร – ประจวบคีรีขันธ์  สายอ่าวไทย

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561เวลา 12.00น.  กิจกรรมหมอชวนวิ่ง จากจังหวัดชุมพร – จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สายอ่าวไทย ระหว่าง รอยต่อเขต อ กระบุรี ระนอง กับ อ เมืองชุมพร จังหวัดชุมพร นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นพ.สสจ.ชุมพร นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร  ร่วมวิ่งรับ ส่ง คฑา จากจังหวัดระนอง จุดพักในพื้นที่ อำเภอเมืองชุมพร  ปั๊ม พีที วังใหม่  กม. 12  หน้าโรงพยาบาลค่ายเขตอุดมศักดิ์  ร้านบ้านสวยเฟอร์นิเจอร์ ลานจอดรถโรงแรมชุมพรแกรนด์พาเลช และสิ้นสุดการวิ่งวันที่ 17 พฤศจิกายน2561 ณ ลานจอดรถโรงแรมชุมพรแกรนด์พาเลช  กิจกรรมหมอชวนวิ่ง เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน ส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกายโดยการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธี สร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในด้านการสร้างเสริมสุขภาพ


        เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี ของแพทย์สภา และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลย์เดชวิกรม พระบรมราชชนก พระราชบิดาแห่งการแพทย์ไทย  แพทย์สภาจึงได้จัดกิจกรรม “หมอชวนวิ่ง” ขึ้น  ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลก ที่หมอจะเป็นผู้นำในการรวมตัวของความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และ ภาคประชาชน ที่หมอและทุกภาคส่วนก้าวไปด้วยกัน (NO ONE LEFT BEHIND) ทั้งนี้เพื่อเป็นการจุดประกายให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพโดยการออกกำลังกายและเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคที่เกิดจากพฤติกรรม (NCDs) ที่ยังมีสถิติการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
หมอชวนวิ่ง” กิจกรรมดี ๆ ที่จะช่วยดูแลส่งเสริมสุขภาพของประชาชนทุกคนให้ดียิ่งขึ้น นำด้วยทีมบุคลลากรทางการแพทย์อย่างคุณหมอ มาให้คำปรึกษาและชักชวนทุกคนออกกำลังกายด้วยการวิ่ง อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน ส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกายโดยการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธี และที่สำคัญสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในด้านการสร้างเสริมสุขภาพ โดยกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้จะเชิญชวนบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นแกนนำในแต่ละจังหวัด ร่วมกับชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดนั้นๆ โดยวิ่งผลัดเปลี่ยนกันคนละ 3.5 กิโลเมตร เป็นระยะทางจากจังหวัดหนึ่งถึงจังหวัดถัดไปและส่งต่อไปเป็นทอดๆ จนถึงกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการแบ่งการวิ่งออกเป็น 15 สาย เริ่มจากจังหวัดชายแดนและรอยต่อของภาคทั่วประเทศ เริ่มจากจังหวัดชายขอบทั่วประเทศ ดังนี้


ภาคเหนือสาย 1 (N1) จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ภาคเหนือสาย 2 (N2) จากจังหวัดเชียงราย(อ.แม่สาย)
ภาคเหนือสาย 3 (N3) จากจังหวัดน่าน
ภาคอีสานสาย 1 (NE1) จากจังหวัดเลย
ภาคอีสานสาย 2 (NE2) จากจังหวัดบึงกาฬ
ภาคอีสานสาย 3 (NE3) จากจังหวัดนครพนม
ภาคอีสานสาย 4 (NE4) จากจังหวัดมุกดาหาร
ภาคอีสานสาย 5(NE5) จากจังหวัดอุบลราชธานี (อ.สิรินธร)
ภาคตะวันออกสาย 1 (E1) จากจังหวัดสระแก้ว
ภาคตะวันออกสาย 2 (E2) จากจังหวัดตราด (อ.คลองใหญ่)
ภาคตะวันตก (w) จากจังหวัดกาญจนบุรี
ภาคใต้สาย 1 (S1) จากจังหวัดนราธิวาส (สุไหงโกลก)
ภาคใต้สาย 2 (S2) จากจังหวัดยะลา(เบตง)
ภาคใต้สาย 3 (S3) จากจังหวัดสตูล
ภาคใต้สาย 4 (S4) จากจังหวัดภูเก็ต
และสุดท้ายนักวิ่งแต่ละสาย จะวิ่งมารวมกันในวันที่ 25 พ.ย. 2561 ที่บริเวณอาคารสภาวิชาชีพ 50 ปี ในกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยกิจกรรมนี้ได้มีตัวแทนศิลปินดาราอาสาเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง อาทิเช่น หมอเก่ง วาโย จั๊กจั่น กันต์ กันตถาวร หมอเจี๊ยบ ลลนา หมอวิน อัครวิน บอย พิษณุ ที่จะร่วมวิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ

 ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 พ.ค 67 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริห...