นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชุมพร – พิธี รับ - ส่ง ทหารกองเกินเข้ารับราช การเป็นทหารกองประจำการ มทบ. 44


  ชุมพร – พิธี รับ - ส่ง ทหารกองเกินเข้ารับราช การเป็นทหารกองประจำการ มทบ. 44

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561  เวลา 08.00น. พล.ต. พรชัย  อินทนู  ผบ.มทบ.44 มอบหมายให้ พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รอง ผบ.มทบ.44 เป็นประธาน ในพิธี รับ - ส่ง ทหารกองเกินเข้ารับราช การเป็นทหารกองประจำการ มทบ. 44 ณ ศาลาอเนกประสงค์ นฝ.นศท.
มทบ.44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ อ.เมือง จังหวัดชุมพร. ต้อนรับญาติทหารใหม่ ตามนโยบายของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ให้หน่วยฝึกทหารใหม่ทุกหน่วยของกองทัพบกจัดให้การต้อนรับทหารใหม่และญาติผู้ปกครองที่มาส่งตัวทหารใหม่เข้าเป็นทหารกองประจำการรุ่นปี 2561 ผลัดที่ 2 โดยให้ญาติผู้ปกครองได้เข้าชมสถานที่ในการฝึก ชี้แจงสิทธิของทหารใหม่ที่ได้รับตามระเบียบ การดูแลความเป็นอยู่ มาตรการดูแลความปลอดภัยในการฝึก ตลอดจนสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของทหารใหม่ขณะทำการฝึก ไม่ว่าจะเป็นเรือนโรงที่พัก ห้องน้ำ โรงเลี้ยง การประกอบเลี้ยง สนามฝึกต่างๆ และให้ได้รู้จักกับผู้ฝึก ครูฝึก เพื่อให้ผู้ปกครองได้เกิดความมั่นใจว่าทุกหน่วยฝึกทหารใหม่ของกองทัพบกได้ดูแลทหารใหม่อย่างดีที่สุด


























       เมื่อ เวลา​ 10.00น. พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 มอบหมายให้ พ.อ.ปกรณ์  จันทรโชตะ รอง ผบ.มทบ.44 ตรวเยี่ยมให้​การ ต้อนรับทหารใหม่เข้าสู่ครอบครัวกองทัพบก โดยมีกิจกรรมต้อนรับญาติทหารใหม่ ได้ติดตามการฝึกและเยี่ยมชมความเป็นอยู่ของบุตรหลาน ซึ่งเป็นน้องคนเล็ก​ของกองทัพบก ตามนโยบายของ ผบ.ทบ.ที่มุ่งเน้นให้ทุกหน่วยดำเนินการฝึกทหารใหม่ให้เป็น “ ทหารต้นแบบ ” ตลอดจนดูแลความเป็นอยู่มีคุณภาพชีวิตที่ดี​ ณ​ หน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ.44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ อ.เมือง จังหวัดชุมพร ได้พบปะผู้ปกครองโดยได้ชี้แจงในเรื่องสิทธิ สวัสดิการ การศึกษาต่อ ข้อได้เปรียบของการเข้ามาเป็นทหารและได้กำชับให้ครูฝึกทุกนาย ฝึกตามระเบียบการฝึกเท่านั้นโดยเป็นนโยบายที่กองทัพบกให้ความสำคัญยิ่ง ครูฝึกทุกนายต้องดูแลทหารใหม่เสมือนน้องคนสุดท้อง โดยฝึกอบรมให้มีความรู้ความสามารถทางทหารที่ถูกต้องโดยไม่มีการกลั่นแกล้ง ตลอดจนการดูแลสิทธิ สวัสดิการต่างๆ โดยไม่เอาเปรียบทหารใหม่ ผู้ฝึกต้องดูแลทหารใหม่อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. เพราะอยู่ในช่วงปรับสภาพ ร่างกายและจิตใจจากบุคคลพลเรือน มาสู่การเป็นทหาร และผู้บังคับกองพันจะได้มาดูแลทหารใหม่ในการฝึกอย่างใกล้ชิด ตลอดห้วงการฝึกอีกด้วย ทั้งนี้ชุดครูฝึกทุกนายเป็นบุคคลที่ได้รับการคัดสรร เอาผู้ที่มีระเบียบวินัยดี มีจิตใจเมตตา และดูแลด้วยความปลอดภัยโดยมีการบันทึกกล้องวงจรปิดทั่วอาคารนอน และได้เปิดกลุ่มไลน์สำหรับให้ผู้ปกครองใช้เป็นช่องทางในการติดตามข่าวสารการฝึกและแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ เพื่อให้คลายความกังวลเรื่องการฝึกของบุตรหลานอีกด้วย









เมื่อ เวลา 12.00น. พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รอง ผบ. มทบ.44 ได้พบปะพูดคุย ทหารใหม่ และครอบครัว ในระหว่างรับประทานอาหารมื้อกลางวันร่วมกันพร้อมครูฝึกทหารใหม่ ให้ได้รู้จักกับผู้ฝึก ครูฝึก เพื่อให้ผู้ปกครองได้เกิดความมั่นใจว่าทุกหน่วยฝึกทหารใหม่ของกองทัพบกได้ดูแลทหารใหม่อย่างดีที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจในการเป็นอยู่ในค่ายทหาร ณ โรงเลี้ยง ร้อย.มทบ.44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ต.วังใหม่ อ.เมือง จว.ช.พ.ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง

   ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง วันนี้(4 พ.ค. 67) เวลา 13.00 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจัง...