นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชุมพร -ถนนสายเลี่ยงเมืองชุมพรถนนสาย จ ผังเมืองรวมเมืองชุมพร ทางหลวง ชนบท ยัน พ.ค.2562 ใช้ได้แน่นอน




ชุมพร -ถนนสายเลี่ยงเมืองชุมพรถนนสาย จ ผังเมืองรวมเมืองชุมพร   ทางหลวง ชนบท  ยัน พ.ค.2562 ใช้ได้แน่นอน



จากกรณีการก่อสร้างถนนสายเลี่ยงเมืองชุมพร ศูนย์ราชการชุมพร-เพชร  ช่วงสีแยกโค้กบางหมาก ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4001 ที่กม.2.5000 – แยกวิทยาลัยพละชุมพร หรือทางหลวงแผ่นดิน 41 ที่กม6+100 ด้านซ้ายของถนน หรือโครงการก่อสร้าง ถนนสายผังเมืองรวม ซึ่งเป็นดำเนินการก่อสร้างและดูแลโดย  กรมทางหลวงชนบท  ระยะทาง 8.440 กม. โดยตามสัญญาเดิมเริ่มวันที่ 20 พ.ค. 58 สิ้นสุดวันที่ 5 ก.ย.60 ระยะเวลาการก่อสร้าง 840 วัน  ได้ล่วงเลยกำหนดสัญญามาแล้ว และชาวจังหวัดชุมพร และใกล้เคียงมีความสงสัยว่าสาเหตุการก่อสร้างทำไมได้ล่าช้ามากขนาดนี้ และต้องการทราบความก้าวหน้าในการก่อสร้างและสาเหตุของความล่าช้าในการดำเนินการซึ่งทำให้ประชาชนคนชุมพรและใกล้เคียงเสียเศรษฐกิจ โดยทางหลวงชนบทชุมพร ได้ให้เหตุผลว่า
        นายสมเกียรติ ตระกูลฮุน ผอ.แขวงทางหลวงชนบทชุมพร ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ติดตามผลการดำเนินการในครั้งนี้ว่า ผมไม่สามารถให้ข้อมูลได้อย่างชัดเจน เพราะไม่ได้อยู่ในส่วนการกำกับดูแล เกรงว่าหากให้ข้อมูลจะเกิดความคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง จึงอยากให้ให้ไปรับข้อมูลจากผู้ดูแลโครงการโดยตรง













         เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 6 พ.ย.61 ทางด้านผู้สื่อข่าวได้มีการประสานไปยังโปรเจคควบคุมโครงการ ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางกรมทางหลวงชนบท นายสามารถ เหลืองาม ได้กล่าวว่า ปัจจุบันความก้าวหน้าในภาพรวมได้ร้อยละ 76 ส่วนความล่าช้ามาจากเมื่อปี 60 ได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร รวมถึงการแก้ไขแบบสะพานข้ามทางรถไฟเพื่อรองรับโครงการรถไฟรางคู่ และการแก้ไขแบบเพิ่มเติมงานโครงสร้างเชิงลาดและทางกลับรถ เนื่องจากความสูงของสะพานที่เพิ่มขึ้น และการแก้ไขโดยยกระดับถนนทางกลับเพื่อป้องกันน้ำท่วมบริเวณทางกลับรถใต้สะพาน ทั้งนี้ นายสามารถ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หากไม่แก้ไขแบบบริเวณเชิงลาดของสะพานทั้ง 2 แห่ง จะทำให้ไม่สามารถก่อสร้างทางกลับรถได้ อีกทั้งยังเป็นการร้องขอจากประชาชนที่ใช้เส้นทางว่าต้องมีทางกลับรถ เพื่อป้องกันอันตรายจากรถที่มาจากบนสะพาน ซึ่งเป็นงานที่เพิ่มเติมนอกเหนือจากสัญญาจึงจำเป็นต้องแก้ไขแบบและสัญญาและขยายสัญญาออกไป โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค.62









          ในการก่อสร้างถนนสายนี้ มีการต่อสัญญาไปแล้วจำนวน 4 ครั้ง โดยมีเหตุผลและความจำเป็น โดยจำนวนวันที่ได้ต่อออกไปจากสัญญาเดิมรวม 632 วัน รวมเป็น 1,472 วัน และการก่อสร้างที่ล่าช้าทางกรมทางหลวงชนบท จะแจ้งเร่งรัดให้ผู้รับเหมาดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อประโยชน์ของชาวจังหวัดชุมพรต่อไป

ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ

 ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 พ.ค 67 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริห...