นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชุมพร-ชุด ฉก.โชคชัย รวบ นักศึกษา 29 คน เครือข่าย”บ่าวเอ๋” เขาไชยราช ค้ายาในสถานศึกษา 3 อำเภอ ปะทิว ท่าแซะ เมือง


ชุมพร-ชุด ฉก.โชคชัย รวบ นักศึกษา 29 คน เครือข่ายบ่าวเอ๋เขาไชยราช ค้ายาในสถานศึกษา 3 อำเภอ ปะทิว ท่าแซะ เมือง 
   เมื่อบ่ายวันนี้( 8 ก.พ.2561) ที่ กองร้อย อส.จ.ชุมพร 1 นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย ผู้แทนของหน่วยข่าวกรองทหาร กองกำลังเทพสตรี ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติด โดยนายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร ได้กล่าวว่า ชุดเฉพาะกิจโชคชัย(ชุด.ฉก.ผู้ว่าราชการจังหวัด) นำโดย จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร และกำลังสมาชิก อส.จ.ชุมพร 1 ได้รับแจ้งเบาะแสจากสายข่าวว่า ในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมือง อ.ท่าแซะ มีเยาวชน ชื่อ น.ส.ปัท(นามสมมุติ) และ น.ส.อ้อย(นามสมมุติ)  มีพฤติกรรมมั่วสุมยาเสพติดในห้องเช่าใกล้สถานศึกษา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจจนพบตัว น.ส.ปัท อยู่ในห้องเช่า ส่วน น.ส.อ้อยได้ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตรวจปัสสาวะ น.ส.ปัท ผลการตรวจเบื้องต้น พบเป็นบวก พบสารเสพติดในร่างกาย (เมทแอมแฟตตามีนหรือยาบ้า) โดย น.ส.ปัท ยอมรับว่า เสพยาบ้าจริง 
  




นายณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จาการสอบสวน ทราบว่า น.ส.ปัท ได้ยาบ้ามาจาก นายรัตนะ หรือ นะ ด้วงเผือก อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามสถานศึกษาดังกล่าว โดย น.ส.ปัท ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปยังบ้านหลังดังกล่าว และได้พบ นายนะ อยู่ภายในบ้านกับ นักศึกษา อีก 2 คน คือ น.ส.ปาณ(นามสมมุติ)  และ น.ส.แนน(นามสมมุติ) ผลการตรวจค้น พบยาบ้า 40 เม็ด ยาไอซ์ 1.10 กรัม จึงได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีกับนายนะ ก่อนจะนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน ที่สภ.ท่าแซะ ต่อมา 2 นักศึกษาได้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนขยายผล ว่า น.ส.ข้าวฟ่าง(นามสมมุติ) มีพฤติกรรมมั่วสุมยาเสพติด ที่หอพักแห่งหนึ่ง บริเวณเนินคีรี พื้นที่ อ.เมือง จ.ชุมพร ใกล้กับสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษา ชุดจับกุมจึงขยายผลจนพบว่า นักศึกษาระดับอาชีวศึกษาจำนวนมาก มั่วสุมยาเสพติดในหอพักดังกล่าวจำนวนหลายห้อง ผลการตรวจค้น พบอุปกรณ์  การเสพสารเสพติด อาทิ บ้องกัญชา หลอดแก้ว ฟรอยดูดยาบ้า อาวุธมีด จากนั้น ชุดจับกุมได้ตรวจสารเสพติดในร่างกาย พบผลเป็นบวก 29 คน จึงได้นำตัวมาที่ กองร้อย อส.จ.ชุมพร 1  จากนั้น ได้ประสานกับผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ปกครอง มาทำสัญญารับรองความประพฤติ เนื่องจากนักศึกษาเหล่านี้กำลังจะจบการศึกษาในอนาคตอันใกล้นี้ ชุด ฉก.โชคชัย จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนและส่งตัวนักศึกษาดำเนินการตามระเบียบของสถานศึกษา




         นายณรงค์พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  เปิดเผย จากผลการจับกุมและขยายผล นักศึกษาให้มูลเป็นประโยชน์ จนนำไปสู่การนำกำลังปิดล้อมเป้าหมาย 3 แห่ง ในพื้นที่ ต.สลุย อ.ท่าแซะ จนสามารถจับกุม ผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด 3 รายพร้อมด้วยผู้เสพอีกจำนวนหนึ่ง คือ 1.นายประสิทธิ หรือน้อย เพิ่มสิน อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 307 ม.3 ต.สลุย อ.ท่าแซะ พร้อมยาบ้า 561 เม็ด ยาไอซ์ 24.07 กรัม 2.นายอภิชาต หรือเอี๊ยก นกขุนทอง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 405/10 ม.8 ต.ดอนยาง อ.ปะทิว พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 3 ถุง น้ำหนัก 4.09 กรัม ทั้งนี้ จาการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ทั้งหมดเป็นเครือข่ายยาเสพติดของ นายเอ๋ หรือบ่าวเอ๋ มีภูมิลำเนา ในพื้นที่ตำบลเขาไชยราช อ.ปะทิว ซึ่งได้ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนการเข้าปิดล้อมตรวจค้น ซึ่งได้กำชับให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วเพราะถือว่าการแพร่ระบาดในสถานศึกษานับว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่ง 

ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง ผลจากฝนทิ้งช่วง ต.ทุ่งระยะ อ.สวี

 ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง ผลจากฝนทิ้งช่วง ต.ทุ่งระยะ อ.สวี ชุมพร ฝนทิ้งช่วงเกิดปัญหาภัยแล้งหนักทุกพื้นที่ ทุเรียนขาดน้...