นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชุมพร – นายอำเภอเมืองชุมพร นำอาหารกล่องและน้ำดื่มจากครัวพระราชทานไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย


ชุมพร – นายอำเภอเมืองชุมพร นำอาหารกล่องและน้ำดื่มจากครัวพระราชทานไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.00 น. นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร นำอาหารกล่องและน้ำดื่มจากครัวพระราชทานไปมอบให้ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 ต.บางลึก อ เมืองชุมพร เพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือราษฎรที่ออกมาไม่ได้จำนวน 10ครัวเรือน จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดชุมพร ในห้วง ตั้งแต่ 7-9 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ทำให้บางพื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ ของ ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ และ ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้ประสบภาวะน้ำท่วมซึ่งเกิดจากฝนตกสะสม และมีปริมาณน้ำมากไหลบ่าล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมคลองรับร่อ และที่ลุ่มต่ำใกล้เคียง ทำให้พื้นที่เกษตรและบ้านเรือนของประชาชนได้รับผลกระทบ จากมวลน้ำฝนจำนวนมากไหลเข้าเขตพื้นที่ ตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร  เข้าช่วยเหลือบ้านของ นางพรรณี เลขที่ 39 ม.12 ต .บางลึก อ. เมือง จังหวัดชุมพร อาศัยอยู่8คน ด้วยกัน ติดอยู่ที่บ้าน ไม่สามารถติดต่อโลกภายนอนได้ และได้แจกอาหารและเครื่องดื่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร เผย ได้จัดกำลังร่วมกับผู้นำชุมชน ประชาชนจิตอาสา เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ที่บ้านเรือนและสัตว์เลี้ยงถูกน้ำท่วมโดยการช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันและบรรเทาความเสียหาย ในวันนี้ได้ช่วยเหลือลูกกวางที่พลัดหลงกับฝูงพ่อแม่กวางหนึ่งตัวและหมอบหมายให้เจ้าหน้าที่รับไปดูแลก่อนจนกว่าน้ำลดแล้ว จึงนำกลับไปให้ฝูงกวางทีหลบน้ำอยู่ในที่ปลอดภัย และกล่าวเชิญชวนให้ผู้ที่มีจิตรอันเป็นกุศลช่วยกันบริจาค อาหาร และเครื่องดื่ม ช่วยเหลื่อผู้ประสบอุทกภัย  



          โดยบริจาคได้ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชุมพร ชั้น 1 เบอร์โทรศัพท์ 077-502207 จังหวัดชุมพรได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดชุมพร เพื่อประสานความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยเปิดรับบริจาคข้าวกล่อง ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องดื่ม สิ่งของจำเป็น เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอหลังสวน อำเภอทุ่งตะโก อำเภอสวี อำเภอปะทิว อำเภอเมืองชุมพร อำเภอท่าแซะ และอำเภอละแม เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดชุมพร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังและน้ำป่าไหลหลาก สร้างความเสียหายหลายครัวเรือนซึ่งรายการสิ่งของที่จำเป็นเบื้องต้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ดังรายการต่อไปนี้ น้ำดื่ม, ไฟฉาย พร้อมถ่านไฟฉาย, เทียนไขและไฟแช็ค, ยากันยุง, ของใช้ส่วนตัวสำหรับผู้หญิง เช่น ผ้าอนามัย กระดาษชำระ, ยาสามัญประจำบ้าน เช่น ยาแก้น้ำกัดเท้า ยาแก้ปวด



ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง

   ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง วันนี้(4 พ.ค. 67) เวลา 13.00 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจัง...