นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชุมพร - ร.25 พัน.1 เปิดค่าย!!! ค่าย ต้อนรับญาติทหารใหม่ 2561 พลัดที่2


ชุมพร - ร.25 พัน.1 เปิดค่าย!!! ค่าย ต้อนรับญาติทหารใหม่ 2561 พลัดที่2

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เวลา 08.00น ร.25 พัน.1 เปิดค่าย!!! ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร ต้อนรับญาติทหารใหม่ ตามนโยบายของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ให้หน่วยฝึกทหารใหม่ทุกหน่วยของกองทัพบกจัดให้การต้อนรับทหารใหม่และญาติผู้ปกครองที่มาส่งตัวทหารใหม่เข้าเป็นทหารกองประจำการรุ่นปี 2561 ผลัดที่ 2 โดยให้ญาติผู้ปกครองได้เข้าชมสถานที่ในการฝึก ชี้แจงสิทธิของทหารใหม่ที่ได้รับตามระเบียบ การดูแลความเป็นอยู่ มาตรการดูแลความปลอดภัยในการฝึก ตลอดจนสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของทหารใหม่ขณะทำการฝึก ไม่ว่าจะเป็นเรือนโรงที่พัก ห้องน้ำ โรงเลี้ยง การประกอบเลี้ยง สนามฝึกต่างๆ และให้ได้รู้จักกับผู้ฝึก ครูฝึก เพื่อให้ผู้ปกครองได้เกิดความมั่นใจว่าทุกหน่วยฝึกทหารใหม่ของกองทัพบกได้ดูแลทหารใหม่อย่างดีที่สุด
    




  ตามนโยบายดังกล่าว พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ประชุมผู้บังคับหน่วยและชุดครูฝึกเน้นย้ำการดำเนินการตามแนวทางที่ ผบ.ทบ. กำหนดเมื่อวันที่ 29 ต.ค.61 ที่ผ่านมา
     เมื่อ  เวลา 1000 พ.ท.ภาคิน เกื้อกูล ผบ.ร.25 พัน.1 ได้ให้การต้อนรับญาติทหารใหม่ที่มาส่งบุตรหลานของตนเข้ากองประจำการ ได้พบปะผู้ปกครองโดยได้ชี้แจงในเรื่องสิทธิ สวัสดิการ การศึกษาต่อ ข้อได้เปรียบของการเข้ามาเป็นทหารและได้กำชับให้ครูฝึกทุกนาย ฝึกตามระเบียบการฝึกเท่านั้น โดยไม่มีการทำร้ายร่างกายหรือลงโทษทหารใหม่นอกเหนือจากแบบธรรมเนียมทหาร อันได้แก่ ภาคทัณฑ์ ทัณฑกรรม กัก ขัง จำขัง ในทุกกรณี หากมีเกิดขึ้นผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษขั้นรุนแรงถึงไล่ออกจากราชการ และผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นร่วมรับผิดชอบด้วย โดยเป็นนโยบายที่กองทัพบกให้ความสำคัญยิ่ง ครูฝึกทุกนายต้องดูแลทหารใหม่เสมือนน้องคนสุดท้อง โดยฝึกอบรมให้มีความรู้ความสามารถทางทหารที่ถูกต้องโดยไม่มีการกลั่นแกล้ง ตลอดจนการดูแลสิทธิ สวัสดิการต่างๆ โดยไม่เอาเปรียบทหารใหม่ ผู้ฝึกต้องดูแลทหารใหม่อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. เพราะอยู่ในช่วงปรับสภาพ ร่างกายและจิตใจจากบุคคลพลเรือน มาสู่การเป็นทหาร และผู้บังคับกองพันจะได้มาดูแลทหารใหม่ในการฝึกอย่างใกล้ชิด ตลอดห้วงการฝึกอีกด้วย ทั้งนี้ชุดครูฝึกทุกนายเป็นบุคคลที่ได้รับการคัดสรร เอาผู้ที่มีระเบียบวินัยดี มีจิตใจเมตตา โดยทำการอบรมให้ความรู้และฝึกเตรียมการมาก่อนแล้วจำนวน 1 เดือน




     ในวันนี้ ผู้ปกครองที่ได้มาส่งทหารใหม่ในส่วนของ หน่วยฝึก ร.25 พัน.1 มีจำนวนกว่า 250 คน จากจำนวนทหารใหม่ที่จะเข้ารับการฝึกจำนวน 165 นาย เมื่อได้เข้าเยี่ยมชมสถาน ที่และการชี้แจงต่างๆ แล้ว ต่างรู้สึกพอใจและเชื่อมั่นในการฝึกของหน่วยเป็นอย่างดี โดย ร.25 พัน.1 ได้จัดเลี้ยงอาหารเที่ยง ขนม และเครื่องดื่ม โดยใช้รถครัวสนามของหน่วยในการประกอบเลี้ยง และทางหน่วยฝึกทหารใหม่ ร.25 พัน.1 ได้เปิดกลุ่มไลน์สำหรับให้ผู้ปกครองใช้เป็นช่องทางในการติดตามข่าวสารการฝึกและแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ เพื่อให้คลายความกังวลเรื่องการฝึกของบุตรหลานอีกด้วย



ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ

 ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 พ.ค 67 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริห...