นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชุมพร - ปล่อยขบวนคาราวานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย



ชุมพร - ปล่อยขบวนคาราวานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย
วันนี้ 12 พ.ย.2561 เวลา 09.00 น. นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชพ. ปล่อยขบวนคาราวานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในเขตพื้นที่ อท่าแซะ อ.เมือง และอ.หลังสวน ประกอบด้วยถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ถุง น้ำดื่ม จำนวน 5 ,000 ขวด
นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดชุมพร เผยต่อผู้สื่อข่าวถึงสถานการณ์อุทกภัย ณ โรงครัวพรราชทาน จะปล่อยขบวนคาราวานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประกอบด้วย ถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ถุง น้ำดื่ม จำนวน 5,000 ขวด ในพื้นที่ อ.ท่าแซะ อ.เมืองชุมพร และ อ.หลังสวน โดยมีกิจกรรมดำเนินการ ดังนี้
แผนการให้
ความช่วยเหลือโดยศูนย์ฯ จังหวัด ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 จังหวัดจะประสานสรรพกำลังเข้าดำเนินการในพื้นที่  ดังนี้
       อำเภอท่าแซะ เข้าช่วยเหลือการทำความสะอาดครัวเรือนของผู้ประสบภัย การทำความสะอาดในชุมชน ที่สาธารณะ โดยเฉพาะขยะที่ลอยมากับน้ำ จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เข้าให้บริการในพื้นที่ประสบภัย จัดศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่เข้ารับแจ้งปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการ ของผู้ประสบภัยในพื้นที่ 








         ตำบลนากระตาม มอบหมายให้ตำรวจภูธรจัดหน่วยเข้าบริการรับแจ้งสิ่งของ ทรัพย์สินสูญหาย ร่วมกับ  ศูนย์ดำรงธรรมในพื้นที่ตำบลนากระตาม มอบหมายให้ อบจ.ชุมพร นำเครื่องจักรกลเข้าซ่อมสร้างถนน คอสะพาน ที่ได้รับ    ความเสียหาย เพื่อให้สามารถใช้การได้เป็นการชั่วคราว
    นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองชุมพร มีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 15 ตำบล 101 หมู่บ้าน โดยราษฎรได้รับความเดือดร้อน 6,964 คน 2,523 ครัวเรือน และจากรายงานเบื้องต้น พบว่ามีถนน 117 สาย ได้รับความเสียหาย ที่อยู่อาศัยเสียหายบางส่วน 12 หลัง โรงเรือน 1 แห่ง สะพาน 2 แห่ง ฝาย 8 แห่ง ประปา 3 แห่ง ท่อระบายน้ำ 22 แห่ง อ่างเก็บน้ำ 3 แห่ง นา 330 ไร่ สวน 3,623 ไร่ พืชไร่ 10 ไร่ ปลา 20 บ่อ อพยพ มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจ
สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน มีปริมาณฝนตกเล็กน้อยและลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้สถานการณ์มีน้ำท่วมขังในพื้นที่เริ่มคลี่คลายหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 วัน ปัจจุบันมีพื้นวิกฤติน้ำท่วมขังบริเวณพื้นที่ลุ่มบางส่วนของอำเภอท่าแซะ และอำเภอเมืองชุมพร โดยทางจังหวัดชุมพรได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้วยการตั้งโรงครัวพระราชทานระดับจังหวัดและระดับอำเภอขึ้น จำนวน 2 แห่ง สามารถผลิตอาหารพร้อมรับประทานได้วันละ 14,000 ชุด และจัดตั้งโรงครัวจิตอาสา ขึ้นจำนวน 1 แห่ง พร้อมกับระดมทุกภาคส่วนเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังเดือดร้อน ร่วมไปถึงการจัดตั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เร็วที่เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ประสบภัยโดยเร่งด่วน อีกทั้งยังกำชับให้ผู้บริหารจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ประสบภัยเพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย




ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ

 ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 พ.ค 67 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริห...