นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชุมพร – ทอดกฐินสามัคคีสำนักสงฆ์ศรีอุปถัมภ์ (ถ้ำเขาปุก) 313,750 บาท



ชุมพร – ทอดกฐินสามัคคีสำนักสงฆ์ศรีอุปถัมภ์ (ถ้ำเขาปุก) 313,750 บาท


วันที่ 10 พฤศจิกายน  2561 เวลา 09.00 น. ทอดกฐินสามัคคี ณ สำนักสงฆ์ศรีอุปถัมภ์ (ถ้ำเขาปุก)
คุณธรรมนูญ –คุณอำพร เศวตเวช เป็นประธานร่วมทอดกฐินสามัคคี ชุมพร – ทอดกฐินสามัคคีสำนักสงฆ์ศรีอุปถัมภ์ (ถ้ำเขาปุก) 313,750 บาท ชาวบ้านได้นำกฐิน สามัคคีมาเป็นจำนวน มาก และยังมีกลุ่มนางฟ้าวัฒนธรรมอำเภอเมืองชุมพร จำนวน 16 นางฟ้า ทำการแสดง นำทีมโดยอ.สายใจ ทองจันทร์ สมาชิกชมรมคนรักในหลวงจังหวัดชุมพร  ได้รำนำกฐินมาร่วมทอดที่สำนักสงฆ์ศรีอุปถัมภ์ (ถ้ำเขาปุก) 







ด้วย  การทอดกฐินสามัคคี เป็นประเพณีที่มีความเกี่ยวข้องกับการจำพรรษาของพระภิกษุสงฆ์ ที่จำพรรษาอยู่ในวัดนั้นๆ จะได้รับอานิสงส์กฐินตามวินัยที่พระพุทธองค์ทรงบัญญัติไว้ การทอดกฐินจึงเป็นบุญใหญ่ และเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามให้ดำรงอยู่ตลอดไป การทอดกฐินในปี 2561นี้  เพื่อเสริมสร้างทานบารมีให้กับศรัทธาสาธุชน ผู้ที่มีจิตเป็นบุญเป็นกุศลที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ในครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างบารมี  ทางสำนักสงฆ์ศรีอุปถัมภ์ (ถ้ำเขาปุก)ได้ดำเนินการสร้างหอหลังใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว และยังขาดห้องน้ำ – ห้องส้วม ทางสำนักสงฆ์ศรีอุปถัมภ์ (ถ้ำเขาปุก)  จะได้รวบรวมปัจจัยที่ได้จากทอดกฐินในครั้งนี้ นำไปจัดสร้าง ห้องน้ำ – ห้องส้วม เป็นวัตถุประสงค์ในปีนี้















     บรรยากาศในงานทอดกฐินสามัคคีที่สำนักสงฆ์ศรีอุปถัมภ์ (ถ้ำเขาปุก) จัดให้มีการแสดงของกลุ่มนางฟ้าวัฒนธรรมอำเภอเมืองชุมพร จำนวน 16 นางฟ้า ทำการแสดง นำทีมโดยอ.สายใจ ทองจันทร์ สมาชิกชมรมคนรักในหลวงจังหวัดชุมพร   ในชุดการแสดง ประตูสู่ภาคใต้  ในงานมีพ่อค้าแม่ค้าได้นำอาหารมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมงานทอด กฐินสามัคคีในวันนี้อย่างมากมายโดยรับประทานกันอย่างไม่อั้น ที่เป็นเจ้าภาพร่วมกันอย่างมากมาย









   พิธีถวายผ้ากฐิน สามัคคี เวลา 11.30 น. ทีสำนักสงฆ์ศรีอุปถัมภ์ (ถ้ำเขาปุก) หมู่ที่ 8 ตำบลวังไผ่   อำเภอเมืองชุมพร  จังหวัดชุมพร  ชาวตำบลวังไผ่ และชาวบ้านที่ใกล้เคียงได้นำกฐิน สามัคคีมาเป็นจำนวน 50 พุ่ม รวมยอด 313,750 บาท
ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ

 ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 พ.ค 67 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริห...