นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรมกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE)"กิน เที่ยว เบิกบาน @ บ้านเสียบญวน"

 ชุมพร - โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรมกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE)"กิน เที่ยว เบิกบาน @ บ้านเสียบญวน"

วันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๖๖   ณ  หลาดเลบ้านเสียบญวน หมู่ที่ ๕ ตำบลด่านสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=rA5aoCZkkuI[/embedyt]

ได้รับเกียรติจาก นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  มาเป็นประธานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรมกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE)"กิน เที่ยว เบิกบาน @ บ้านเสียบญวน" ร่วมกับ ท่านพัฒนาการจังหวัดชุมพร นายอำเภอสวี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่นและพี่น้องบ้านเสียบญวน หมู่ที่ ๕ ตำบลด่านสวี อำเภอสวี และแขกผู้มีเกียรติ

นางสาวประดับ ชูดำ พัฒนาการจังหวัดชุมพร กล่าว กรมการพัฒนาชุมชน กำหนดให้ดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม กิจกรรมส่งเสริมกระบวนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากชุมชน ท่องเที่ยว ด้วยแนวคิดการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวผ่านการจัดโปรแกรมท่องเที่ยว เชิงสร้างสรรค์ (Champ) ผลิตภัณฑ์เด่นในชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และเพื่อสร้างการรับรู้ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นผ่านช่องทาง การตลาดที่มีการบริหารจัดการโดยชุมชน โดยจังหวัดชุมพรได้คัดเลือกชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านเสียบญวน หมู่ที่ ๕ ตำบลด่านสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร เป็นพื้นที่ เป้าหมายตามโครงการ จังหวัดชุมพร ได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือ

 

ปฏิบัติ (D-HOPE) "กิน เที่ยว เบิกบาน @ บ้านเสียบญวน" ขึ้น ในระหว่างวันที่ ๑๐ -๑๒ มีนาคม ๒๕๖๖ ณ บ้านเสียบญวน หมู่ที่ ๕ ตำบลด่านสวี อำเภอสวี เพื่อสนับสนุนการ จัดทำโปรแกรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่ นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-Hope) ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน และเพื่อรองรับ การบริการนักท่องเที่ยวได้ และมีการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการชุมชนและชุมชน ท่องเที่ยวเป้าหมายให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป ในนามผู้จัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการดังกล่าว จะเป็นการขับเคลื่อนงาน เศรษฐกิจฐานรากที่สำคัญ โดยนำแนวทางการจัดนิทรรศการให้ผู้เข้าร่วมได้ลงมือปฏิบัติ มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากใน ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี รวมไปถึงผู้เข้าเยี่ยมชมได้ลงมือปฏิบัติ และผู้ประกอบการชุมชนได้รับประสบการณ์ที่ดีในการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งจะทำให้ส่งผลดี ต่อการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนในอนาคต ต่อชุมชนและผู้เข้าร่วมกิจกรรม ขอเรียนเชิญค่ะ

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ กล่าวว่า ในโอกาสนี้ กระผมขอขอบคุณทุกฝ่าย ที่ช่วยขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) "กิน เที่ยว เบิกบาน @ บ้านเสียบญวน" และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรม ในครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน และรองรับการบริการนักท่องเที่ยว ให้เป็นที่รู้จักต่อไป และขอให้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ สร้างสรรค์และนวัตกรรม จะใช้กรอบความคิดสำคัญ คือ ขับเคลื่อนการสร้างเศรษฐกิจฐานราก ให้เกิดความเข้มแข็ง โดยมีกรอบแนวคิดด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันที่ มุ่งเน้นการพัฒนาภาคการผลิตและบริการให้สามารถแข่งขันได้ เกิดความยั่งยืน ชุมชนมีคุณภาพชีวิตและมีรายได้ที่ดีขึ้น โดยผ่านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่ นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) สนับสนุนการจัดทำโปรแกรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ และรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วม

ธนากร  โกศลเมธี รายงาน   0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...