นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ปิดโครงการ โครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ นักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร รุ่นที่ ๖ และพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร

 ชุมพร - ปิดโครงการ โครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ นักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร รุ่นที่ ๖ และพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร

วันพุธ ที่ ๓๐ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ ณ ห้องทับทิม โรงแรมชุมพรการ์เดนส์ นายศรีชัย วีระนรพานิชนายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีปิด โครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ นักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร และ มอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพรที่ผ่านการอบรม  ร่วมกับนางวรางคณา สรรเสริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมือง ชุมพร  คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองชุมพร และผู้เข้ารับการอบรม ประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร ที่จบการ อบรมตามโครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ นักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาล เมืองชุมพร รุ่นที่ ๖ ในวันนี้

      


นางวรางคณา สรรเสริญ กล่าว โรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร จัดตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ ส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ เตรียมความพร้อมให้ผู้สูงอายุเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดี และผู้สูงอายุสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข มีคุณค่าและมีศักดิ์ศรี และไม่เป็นภาระของครอบครัว ชุมชนและประเทศชาติ ดำเนินการภายใต้แนวคิด การส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต มีการเตรียมตัวและใช้ชีวิตในวัยสูงอายุอย่างมีศักยภาพ เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และสามารถปรับตัวอยู่ในสังคมอย่างมีความสุขโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพรแห่งนี้ มีนักเรียนเข้ารับการอบรม ในรุ่นที่ ๖ นี้ จำนวน ๒00 คน ระยะเวลาการอบรม ๓ เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง เดือนมีนาคม๒๕๖๖ เรียนทุกวันพฤหัสบดี สัปดาห์ละ ๑ วัน และมีจิตอาสาร่วมเป็นคณะทำงานขับเคลื่อนโรงเรียน จำนวน ๒๕ คน รวมถึงได้มีการบูรณาการความร่วมมือดำเนินงาน จากภาคีเครือข่ายหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดีซึ่งบัดนี้การอบรมตามโครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ นักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร ได้สิ้นสุดลงแล้ว จึงได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมโครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ นักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร ขึ้นในวันนี้ ในลำดับต่อไปขอเรียนเชิญท่านประธานในพิธีกล่าวปิดโครงการเป็นลำดับต่อไ

 

นายศรีชัย วีระนรพานิช กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร ที่จบการอบรมตามโครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ นักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร รุ่นที่ ๖ ในวันนี้โรงเรียนผู้สูงอายุเป็นการจัดการศึกษาอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ต้องการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้ผู้สูงอายุมีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องที่มีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิต มีแนวคิดที่ตระหนักถึงคุณค่า ความสำคัญและพลังของผู้สูงอายุ โดยการสร้างพื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ บนพื้นฐานการมีส่วนร่วมของชุมชน ท้องถิ่นและภาคีเครือข่าย การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุควรดำเนินการควบคู่กับมาตรการอื่น ๆ ของรัฐเพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง ซึ่งผู้มีบทบาทสำคัญ ได้แก่ สมาชิกในครอบครัว ชุมชน และโดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีภารกิจโดยตรงในการดูแลผู้สูงอายุ รวมถึงการส่งเสริม สนับสนุน และแสวงหาความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีพื้นที่ในการเข้าร่วมกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การถ่ายทอดภูมิปัญญา หรือการพัฒนาตนเองในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ผู้สูงอายุมองเห็นคุณค่าศักดิ์ศรีและความสำคัญของตนเอง ส่งผลให้ผู้สูงอายุใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพที่ดีและดังนั้น ผมจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เทศบาลเมืองชุมพร ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว และได้จัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพรแห่งนี้ขึ้น มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ - แล้วนั้น และผมหวังว่าการเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุและการจัดอบรมตามโครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพแก่นักเรียนผู้สูงอายุของเทศบาลเมืองชุมพร จะเป็นโครงการที่ทำให้ผู้สูงอายุทุกท่านในที่นี้ ได้รับประโยชน์จากการมาเป็นนักเรียน และมีความรู้ในการเตรียมตัวและใช้ชีวิตในวัยสูงอายุอย่างมีศักยภาพ เข้าใจชีวิต มีความรู้ในการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันการเจ็บป่วยและดูแลตนเองเบื้องต้นได้ เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และสามารถปรับตัวอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และชื่นชมภาคีเครือข่าย หลายหน่วยงานที่ให้ความสำคัญและให้ความร่วมมือกันในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...