นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - เปิดเวทีเสวนาขยายผลประเด็น การเลือกตั้ง นโยบายและทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ

 

ชุมพร -  เปิดเวทีเสวนาขยายผลประเด็น การเลือกตั้ง นโยบายและทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ



วันนี้(27 มี.ค. 66) จังหวัดชุมพร เปิดเวทีเสวนาขยายผลประเด็น การเลือกตั้ง นโยบายและทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ ภายใต้โครงการรับฟังเสียงประชาชนทุกภาคส่วน จังหวัดชุมพร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพรจัดขึ้น ณ ห้องประชุมเกาะพิทักษ์ ศาลากลางจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นการสร้างองค์ความรู้ในประเด็นการเลือกตั้ง ชี้แจงให้สื่อมวลชนนำประเด็นดังกล่าวไปขยายผลสู่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับความสนใจจากเครือข่าย สื่อมวลชนในพื้นที่ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก







นายอาสา จุลทับ ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร จัดเวทีเสวนาขยายผลประเด็น การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการซึ่งได้เชิญนายสมยศ บุญทาน ผอ.กกต.ชุมพร และผศ.ดร.มัลลิกา สุบงกฎ อาจารย์ประจำสาขาวิชาบริหารธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สจล.วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์จังหวัดชุมพร มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ ในประเด็นการเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ ให้สื่อมวลชนได้นำประเด็นดังกล่าวไปขยายผลสู่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นไปตามแผนปฏิบัติราชการเรื่องที่ 1 การรับฟังเสียงประชาชนทุกภาคส่วน







 เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาและตัดสินใจ เป็นบทบาทสำคัญเบื้องต้นของการบริหารจัดการประเทศโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทำให้เข้าใจทิศทางแนวโน้มประเด็นความสนใจและพฤติกรรมการบริโภคข่าวสารและนำความเข้าใจนั้นมาใช้ในกระบวนการวางแผนและตัดสินใจ หากไม่มีกระบวนการรับฟังเสียงประชาชนทั้งในเชิงภาพรวมและในประเด็นเฉพาะต่างๆ ภาครัฐจะขาดข้อมูลพื้นฐานสำคัญเพื่อประกอบการตัดสินใจในแนวนโยบายต่างๆ นอกเหนือไปจากกระบวนการรับฟัง กระบวนการเก็บ และวิเคราะห์ข้อมูลให้เป็นกลาง จะทำให้ภาครัฐได้รับข้อมูลและคำเสนอแนะที่ชัดเจน กรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะเป็นองค์การที่กำหนดนโยบายการสื่อสารประชาสัมพันธ์ของประเทศเพื่อกำหนดทิศทางการประชาสัมพันธ์ให้กับหน่วยงานรัฐ รวมทั้งเป็นสื่อกลางระหว่างรัฐกับประชาชน ทำให้มีการเริ่มรับฟังเสียงประชาชนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 จนถึงปัจจุบัน นำไปสู่การเก็บข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับความต้องการ ความคาดหวัง รวมทั้งประเด็นข่าวสารภาครัฐที่ประชาชนสนใจ

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...