นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ตรวจเยี่ยมโรงงานแปรรูปโคเนื้อที่มีศักยภาพดีที่สุดในอาเซียนภายใต้โครงการลงทุนในอุตสาหกรรมผลิตเนื้อโคฮาลาลศรีวิชัยคุณภาพดีเพื่อบริโภคในประเทศและส่งออก

ชุมพร -  ตรวจเยี่ยมโรงงานแปรรูปโคเนื้อที่มีศักยภาพดีที่สุดในอาเซียนภายใต้โครงการลงทุนในอุตสาหกรรมผลิตเนื้อโคฮาลาลศรีวิชัยคุณภาพดีเพื่อบริโภคในประเทศและส่งออก




  วันที่  7 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ  โรงแปรรูปโคเนื้อ ถนนเพชรเกษม อำเภอท่าแซะ ตำบลสลุย จังหวัดชุมพร นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการลงทุนในอุตสาหกรรมผลิตเนื้อโคฮาลาลคุณภาพดีเพื่อบริโภคในประเทศและส่งออก โดยบริษัท ดีแอนด์แซด คอนซัลแทนท์ จำกัด ร่วมกับ นายเดชา จิตภิรมย์ ปศุสัตว์จังหวัดชุมพร โดยมี ดร. อดุลย์ กำไรทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีแอนด์แซด คอนซัลแทนท์ จำกัด นายสุนทร นิคมรัตน์ นายกสมาคมโคเนื้อแห่งประเทศไทย และทีมงานผู้เลี้ยงโคในพื้นที่รอบโรงงาน ให้การต้อนรับ

 






 ด้วย บริษัท ดีแอนด์แซด คอนซัลแทนท์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการผลิตและแปรรูปเนื้อโคฮาลาล เป็นผู้ได้สัมปทานโรงงานแปรรูปโคฮาลาล โคศรีวิชัยเพื่อการส่งออกจังหวัดชุมพร สิทธิการเช่า 30 ปี จากกรมธนารักษ์ โรงงานถูกออกแบบและจัดสร้างตามมาตรฐานสากลโดยกรมปศุสัตว์ ด้วยงบประมาณ กว่า 200 ล้านบาท ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 50 ไร่ ของสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) บริษัท ได้รับใบอนุญาตในการดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมโคเนื้อแบบครบวงจรครบถ้วน มีกำลังการผลิตและแปรรูปเนื้อโควันละ 200 ตัว มีศักยภาพและกำลังการผลิตสูงสุดในอาเซียน ปัจจุบันบริษัทฯ กำลังดำเนินการปรับปรุงโรงงาน เพื่อให้พร้อมสำหรับการแปรรูปโค โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566











   จากการตรวจเยี่ยมพบว่าจากการคาดการณ์ในช่วงแรก อาจเกิดปัญหาโคต้นน้ำในการแปรรูปเนื้อไม่เพียงพอ เนื่องจากเกษตรกรผู้เลี้ยงโคในจังหวัดชุมพรยังมีจำนวนน้อย ไม่สอดคล้องกับกำลังการผลิตของโรงงาน หากภาครัฐให้การสนับสนุนและส่งเสริม การเลี้ยงโคขุนในจังหวัดชุมพรและใกล้เคียงให้มีจำนวนมากขึ้น จัดทำเป็นแผนพัฒนาจังหวัดและดำเนินการอย่างเป็นระบบ ก็จะช่วยส่งเสริมศักยภาพการผลิตของโรงงาน ช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้กับเกษตรกร และยังช่วยเพิ่มยอด GPP ของจังหวัดชุมพรให้สูงขึ้น ทั้งยังสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน และเป็น 1 ใน 13 หมุดหมายของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  ฉบับที่ 13 ภาคการผลิตเป้าหมาย การแปรรูปด้านการเกษตรคุณภาพสูง อีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...