นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ผู้ว่าฯชุมพรลงพื้นที่หาแนวทางช่วยเหลือประชาชนชาวสลุยน้ำเซาะตลิ่งคลองทำถนนชำรุด

ชุมพร - ผู้ว่าฯชุมพรลงพื้นที่หาแนวทางช่วยเหลือประชาชนชาวสลุยน้ำเซาะตลิ่งคลองทำถนนชำรุด



วันที่ 7 มีนาคม 2566 เวลา 11.00 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน หมู่ที่ 1 , 2 , 6 และ 7 ตำบลสลุย ที่ประสบปัญหาน้ำกัดเซาะตลิ่ง บริเวณริมคลองท่าแซะ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน จะมีน้ำหลากไหลเชี่ยว เป็นเหตุให้น้ำกัดเซาะตลิ่งคลองท่าแซะพังทลายมาเป็นระยะ ช่วงที่ลำคลองคดเคี้ยวจะเกิดการพังทลายของตลิ่ง มีดินสไลด์ลงไปตามจุดเลียบคลองท่าแซะเป็นระยะ ๆ รวมระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร ซึ่งจุดที่ชำรุดเสียหายมาก คือ บริเวณถนนสายสวนทรัพย์ - ทองอั้ง บ้านสวนทรัพย์ หมู่ที่ 7 และบริเวณสะพานพ่อตาหินช้าง หมู่ที่ 6









ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จากการลงพื้นที่วันนี้ พบว่าน้ำได้กัดเซาะแนวตลิ่งคลอง ลงไปค่อนข้างสูงมากว่า 10 เมตร ซึ่งที่เป็นจุดโค้งน้ำพอดี และมีแนวโน้มว่าจะพังมากขึ้น ถ้าไม่มีการทำเขื่อน หรือทำแนวกันน้ำไม่ให้เซาะเข้าหาตลิ่ง พี่น้องประชาชนได้กันพื้นที่ถนน ติดกับแนวที่ดินไสด์ลงไปค่อนข้างจะชันมากๆ แล้วก็อันตรายมาก โดยวันนี้มีทั้ง โยธาฯ ชลประทาน และ อบต.สลุย ลงพื้นที่มาช่วยกันดู ซึ่ง ชลประทาน ก็มีแผนที่จะทำโครงการทำประตูระบายน้ำกั้นไว้ด้านบน เพื่อชะลอความแรงของน้ำไว้แล้ว ขณะที่ โยธาฯ ก็มีแผนงานทำเขื่อนกันตลิ่งไว้ด้วย ซึ่งหาทั้งสองหน่วยช่วยกันทำตรงจุดที่มีปัญหาความรุนแรงก่อน ก็จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนลงได้ อีกส่วนที่เจ้าท่าฯ เคยมาสำรวจไว้เมื่อปี 2560 ก็จะได้ติดตามอีกทีว่ายังมีแผนงานโครงการที่จะทำหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้ก็มีสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด และโครงการชลประทานชุมพร ที่จะดำเนินการสำรวจออกแบบ และจัดทำแผนงานโครงการเพื่อหางบประมาณมาแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อไป







นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ยังได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกว่า " ทาง อบต.สลุย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้แจ้งมาทางอำเภอ แจ้งมาทางหน่วยงานจังหวัดรับทราบแล้ว ซึ่งทุกหน่วยก็กังวลกับการสัญจรไปมา ถ้าปล่อยให้เกิดการกัดเซาะต่อไป กินเนื้อที่กันไปเรื่อยๆ ผมก็พยายามจะบูรณาการหน่วยงานและหาทางทำให้มีงบประมาณ มาดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด ก็เรียนว่าอาจจะไม่ทันทีทันใจ แต่อย่างน้อยก็ให้อยู่ในแผนการโครงการที่จะได้รับงบประมาณถ้าเข้ามาทำโดยเร็วที่สุด ก็จะทำให้ปัญหาเนี่ยมันจะได้รับการแก้ไข ส่วนตอนนี้ก็ต้องช่วยกันดูแลพื้นที่ แล้วก็ระวังในการสัญจรไปมา จริงๆ อยากจะทำแนวกันน้ำเบื้องต้น แต่ข้างล่างเป็นชั้นหินดานตอกไม้อะไรไม่ได้ ต้องหาทางว่าจะทำยังไง ที่จะไม่ไห้น้ำพุ่งตรงเข้ามาหาตลิ่งเลย และเกิดการกัดเซาะมากขึ้น เพราะยิ่งหน้าฝนที่น้ำไหลมาแรงๆ ก็ต้องช่วยกันไม่ให้เกิดอันตราย
ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...