นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - เทศบาลตำบลนาชะอังรับมอบโครงการสูบน้ำงบกว่า 33 ล้าน  จากชลประทานชุมพร

ชุมพร - เทศบาลตำบลนาชะอังรับมอบโครงการสูบน้ำงบกว่า 33 ล้าน  จากชลประทานชุมพร

วันที่ 30 มี.ค.66 ที่ห้องประชุมโรงเรียนศรียาภัย 2 ตำบลนาชะอัง อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร  นาย สัญชัย  หนูสุด นายกเทศมนตรีตำบลนาชะอัง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่โครงการชลประทานชุมพร นายคำนึง  น้อยนาเวศ  ประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มพัฒนาการเกษตรเขตคลองพระราชทานหัววัง-พนังตัก  ร่วมกับเกษตรกร และชาวชุมชนตำบลนาชะอัง  เข้าร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางให้เกษตรกรผู้ประสงค์จะใช้น้ำได้รับประโยชน์สูงสุด และเพื่อนำน้ำมาใช้อุปโภคบริโภคและใช้ทำการเกษตรในฤดูแล้งจำนวน 450 ครัวเรือน พื้นที่ 3,000 ไร่  งบประมาณกว่า33.7ล้านบาท โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 30 คน



    สืบเนื่องจากโครงการสูบน้ำด้วยไฟฟ้า เพื่อการเกษตร อันเนื่องจากพระราชดำริ คลองหัววัง ซึ่ง วิสาหกิจชุมชน กลุ่มพัฒนาการเกษตรเขตคลองพระราชทานหัววัง-พนังตัก ได้ถวายฎีกาขอพระราชทาน พัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร เมื่อวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2553 เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในหน้าแล้ง  โครงการชลประทานชุมพร สร้างเสร็จเรียบร้อยและได้ถ่ายโอนโครงการ ให้เทศบาลตำบลนาชะอัง โดยเทศบาล ต.นาชะอัง มีมติรับโครงการแล้ว เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 หรือร่วมกว่า 10 ปี จึงจะมีการส่งมอบต่อให้เทศบาลตำบลนาชะอังรับผิดชอบ พร้อมถ่ายโอนต่อให้กับกลุ่มผู้ใช้น้ำภายใต้การดูแลของเทศบาลฯ ซึ่งก่อนหน้านี้โครงการดังกล่าวได้ติดขัดปัญหาต่างๆจึงไม่สามารถใช้น้ำให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนได้

ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการตรวจคุณภาพน้ำอย่างสม่ำเสมอเช่นความเค็ม เพื่อไม่ไห้ผู้ใช้น้ำได้รับความเดือดร้อนหรือผลกระทบจากนำไปอุปโภค บริโภค หรือทางการเกษตร  และหาแนวทางร่วมประเมินค่าไฟฟ้า คำนวนค่าใช้จ่ายของผู้ใช้น้ำ ทั้งนี้ผลการประชุมยังไม่สรุปถึงว่าจะคุ้มค่าหรือไม่อย่างไรกับงบประมาณจำนวน 33.7ล้านบาท เพราะคำนวน จาก 450 ครัวเรือนมีประชาชนและสมาชิกวิสาหกิจชุมชนเข้าร่วมประชุมกว่า 30 คนเท่านั้น  ทั้งนี้มีข้อมูลว่าจำนวน 450 ครัวเรือนนั้นส่วนหนึ่งยังมีประชาชนบางในพื้นที่ตำบลนาชะอังยังมีข้อสงสัยว่าเริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2553 ผ่านมาเป็นระยะกว่า 10ปี ชลประทานชุมพรเพิ่งจะมีการถ่ายโอนให้เทศตำบลนาชะอังเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...