นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - เริ่มแล้วงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30 ประจำปี 2566

 ชุมพร - เริ่มแล้วงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30 ประจำปี 2566

กำหนดจัดงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 24 - 28 มีนาคม2566  ณ หาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร



     วันนี้ (17 มีนาคม 2566) เวลา 17.00 น. จังหวัดชุมพร เปิดแถลงข่าวการจัดงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30 ประจำปี 2566 ณ บริเวณรูปปั้นวัวกระทิง หาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เพื่อประชาสัมพันธ์งานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30 ประจำปี 2566 โดยผู้ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นางสาวกฤชสร ทรายแก้วผู้อำนวยการการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร นางสมศรี ทีมขาว ประธานชมรมร้านอาหารชุมพร นางสาวประดับ ชูดำ พัฒนาการจังหวัดชุมพร พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร นายธำรง พันธุ์เล็ก ผู้ประกอบการแพปลา จังหวัดชุมพร

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า งานโลกทะเลชุมพรถือเป็นงานประจำปี ของ จังหวัด จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ทั้งทางทะเล และบนบก ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย แสดง อัตลักษณ์ของจังหวัดชุมพร เพื่อสื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิตและความผูกพัน ระหว่างชาวชุมพรกับท้องทะเล รวมทั้งเพื่อรวมพลังของทุกภาคส่วนในการต้อนรับนักท่องเที่ยว การสร้าง งานสร้างอาชีพและรายได้แก่ชาวจังหวัดชุมพร และการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และชายฝั่ง หากย้อนไปเมื่อ ปี 2533 จังหวัดชุมพรได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานโลก ทะเลชุมพรขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาความบอบช้ำจากมหาวาตภัยไต้ฝุ่นเกย์ เมื่อปี 2532 นอกจากนี้จังหวัดชุมพรมีสภาพภูมิประเทศพื้นที่ติดทะเลเป็นแนวยาว และจังหวัดชุมพร ได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ ภาคใต้ มีศักยภาพโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามมากมาย

โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวประเภท หมู่เกาะ หาดทราย ชายทะเลที่ยาวถึง 222 กิโลเมตร "หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้" เป็นพื้นที่ที่เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการังที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ของประเทศไทย ที่คงความอุดมสมบูรณ์ของปะการังใต้ทะเล และยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และธรรมชาติอีกมากมาย รวมถึงมีผักและผลไม้มากมายหลายชนิดตลอดปี มีอาหารทะเลสดๆ ที่จับขึ้นมาจากทะเลทุกวัน นอกจากนี้จังหวัดชุมพรยังมีความ เป็นมาทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ตลอดจนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสด้วยตนเอง ดั่งนั้นจังหวัดชุมพรจึงได้จัดงานโลกทะเลขึ้น ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 30 ในปีนี้ได้รวบรวมกิจกรรมการท่องเที่ยว ของดีของเด่น และเรื่องราวของจังหวัดชุมพร มาไว้ มากมาย เช่น มหกรรมเปิดทะเลกินฟรี ในวันเปิดงาน โดยนักท่องเที่ยวสามารถลิ้มรสอาหารทะเลทั้งสดและสะอาด กับบรรยากาศปิ้งย่างริมทะเล มีการตั้งเตาปิ้งย่างไว้บริการนักท่องเที่ยวแบบฟรีๆ การจำหน่ายอาหารทะเลโดย 5 ชุมชนชาวประมง เทศกาลอาหารทะเล จำหน่ายสินค้า OTOP เกี่ยวข้องกับทะเล การประกวดทำอาหารจากวัตถุดิบในท้องทะเล กิจกรรมดำน้ำชมปะการัง ทั้งดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น ตกหมึก จัดแพ็กเกจการท่องเที่ยวราคาพิเศษ กิจกรรมโชว์เรือไดหมึก พร้อมโชว์พลุไฟ ตลอด 5 คืน การจัดนิทรรศการ Outdoor การโชว์ Banner โมเดส สัตว์น้ำ ปะการัง และพื้นที่วางไข่เต่า จัดกิจกรรมการอนุรักษ์

ประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ นิทรรศการของหน่วยงานราชการ การแสดงมินิคอนเสิร์ตวอลเลย์บอลชายหาด ฟุตบอลชายหาด กระดานยืนพาย (Sup Board) กิจกรรมการอนุรักษ์' ร่วมปล่อยปูม้า กว่า 100,000,000 ตัว และปล่อยเต่าทะเล  กิจกรรมการแสดงย้อนยุคเพลงพื้นบ้าน เป็นต้น โดยกำหนด จัดพิธีเปิดงานในวันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ สถานที่จัดงาน หาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...