นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร-จับ สิบล้อลอบขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา 77 คน ปลายทางมาเลเซีย

 ชุมพร-จับ สิบล้อลอบขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา 77 คน  ปลายทางมาเลเซีย



จับ 2 หนุ่มคาสี่แยกใช้สิบล้อลอบขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา 













           วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า   พ.ต.ท.ดุสิต จิตรขุนทด สวญ.ตม.จ.ชุมพร พ.ต.ท.สันติ มณีรัตน์ สว.ตม.จว.ชุมพร สั่งการให้ ร.ต.ท.สานุพงษ์ บัวศรี รองสว.(สส.)ตม.จว.ชุมพร พร้อมชุดสืบสวนตำรวจคนเข้าเมืองชุมพร  เดินทางตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจาก ตำรวจทางหลวงชุมพร ว่าได้ทำการจับกุม คนขับรถบรรทุกสิบล้อลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 77 คน บริเวณสี่แยกวังตะกอ สายเอเชีย41 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร 

         พบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีฟ้า ทะเบียน 70-9957 เพชรบุรี มี นายสิทธิชัย ไชยเดช อายุ 33 ปี เป็นคนขับ และนายเอกสิทธิ์ สินธุ อายุ 38 ปี โดยสารข้างคนขับ พร้อมแรงงานต่างด้าว 77 คน  

         สอบถามนายสิทธิชัย ไชยเดช คนขับให้การว่า ได้รับว่าจ้างให้ไปรับแรงงานต่างด้าวมาจากบริเวณบ้านไร่เนิน ม.3 และม.4 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และให้ไปส่งที่ จ.สงขลา โดยได้ค่าจ้าง 15,000 บาท เมื่อไปถึงปลายทาง




            สอบถามนาย ส.แรงงานต่างด้าวเมียนมา ทราบว่าเดินทางเข้ามาทางชายแดน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้เวลาเดินเท้า 1 วันจากชายแดนถึงที่พักรอรถ  รอรถมารับ 2-3 วัน ก่อนเดินทางมีนายหน้าฝั่งพม่า ไม่ทราบชื่อ เป็นคนทวาย เรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการเดินทางคนละ 35,000 บาท โดยจ่ายครึ่งหนึ่งก่อนเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อไปหางานทำ

         ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน และได้เข้ากระบวนการคัดกรอง ตามกลไกการส่งต่อระดับชาติ (NRM) โดยมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชุมพร ตม.ชุมพร กก.5 บก.ปคม. สภ.หลังสวน ผลปรากฏว่า ไม่เข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...