นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - วันสตรีสากล ประจำปี 2566 จัดกิจกรรมรวมพลังสตรี พลังสร้างสรรค์

 ชุมพร - วันสตรีสากล ประจำปี 2566 จัดกิจกรรมรวมพลังสตรี พลังสร้างสรรค์ 



    วันนี้ (16 มี.ค.66) เวลา 10.30 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดโครงการ "รวมพลังสตรี พลังสร้างสรรค์ วันสตรีสากล" ประจำปี 2566 โดยมี นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมโรงแรมมรกตทวิน อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร







         นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์  กล่าวว่า "ประเทศไทยเป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ ได้ให้ความสำคัญของสุภาพสตรี ประเทศไทยได้ก่อตั้งคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานสตรีแห่งชาติ (กสส.) ในวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2532 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนบทบาทของผู้หญิงในสังคม รวมทั้งระลึกถึงความเป็นมาแห่งการต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความเสมอภาค ยุติธรรม สันติภาพ และการพัฒนา นับตั้งแต่นั้นมาวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อฉลองเนื่องในวันสตรีสากล เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักและเห็นความสำคัญของวันสตรีสากล อีกด้านหนึ่งก็ได้จัดให้มีการประกาศเกียรติคุณแก่สตรีดีเด่นประจำปี เนื่องในวันสตรีสากล ทั้งนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติสตรีผู้สร้างประโยชน์ในสาขาอาชีพต่าง ๆ





      ซึ่งการจัดโครงการรวมพลังสตรี พลังสร้างสรรค์ วันสตรีสากล ประจำปี 2566 ในวันนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นให้องค์กรสตรี มีความเข้มแข็ง เกิดการรวมพลังที่แสดงถึงความพร้อม ความสามารถในการประสานงานและทำงานร่วมกันได้อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมเสริมสร้างความรู้ ทักษะ และเพิ่มขีดความสามารถต่อการพัฒนาความเป็นผู้นำของสตรีในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่าง ๆ และเปิดโอกาสให้ผู้นำสตรี ได้เรียนรู้การพัฒนาบุคลิกภาพ การพูดและการแสดงออก ในการนำเสนอได้อย่างมีประสิทธิภาพและก้าวสู่ความเป็นสากลมากขึ้น โดยมี คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.) จังหวัดชุมพร, คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอ (กพสอ.), คณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบล (กพสต.) เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน

       




สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณสตรีดีเด่นจาก 8 อำเภอ จำนวน 17 คน, การเดินแบบแฟชันโชว์ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” จากสตรี 8 อำเภอ, การพัฒนาสร้างเสริมบุคลิกภาพสตรี แนวคิด “สตรียุคใหม่ ทันสมัย บุคลิกดี มีความสามารถ และ กิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ “สตรีไทยใส่ใจสุขภาพ” การเต้นบาสโลป เป็นต้น

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...