นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

แถลงการจับยาบ้า 21028 เม็ด โดยชุดเฉพาะกิจโชคชัย ชุมพร

      แถลงการจับยาบ้า 21028 เม็ด โดยชุดเฉพาะกิจโชคชัย ชุมพร

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์เฉพาะกิจโชคชัยกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 1 จังหวัดชุมพร




     โดยนายณรงค์พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรนายประจินต์ธารศิริสินปลัดจังหวัดชุมพร และพันโทพูนศักดิ์ พรประเสริฐผู้บังคับการหน่วยข่าวกรองทางทหาร  กองกำลังเทพสตรี จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร ผบ.ร้อย อส. จังหวัดชุมพรที่ 1 หัวหน้าชุดฉก.โชคชัย. ร่วมกันแถลงข่าวว่าเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ชุด ฉก.โชคชัยนำกำลังกองร้อยออสอจังหวัดชุมพรที่ 1 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารนำโดย ร.ต.ถนัด ยศสิงห์หัวหน้า ชป.รส.ที่2 มทบ.44และ ขกท. กองกำลังเทพสตรี 




บุกเข้าจับกุม นายเดชฤทธิ์หรือบาว ทองจีนสังข์ อายุ 35 ปีที่บ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 8  ตำบลทุ่งคาวัดอำเภอละแม จังหวัดชุมพร เลขประจำตัวประชาชน 3930400053540  ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์ชนิดเกร็ดจำนวน 18 กรัม ยาบ้าจำนวน 20 เม็ด ตรวจยึดที่จุดเกิดเหตุจากนั้นได้มีการขยายผลจนสามารถยึดยาบ้าได้อีกจำนวน 21,008 เม็ดรวมเป็น 21,028 เม็ดและยาไอซ์อีกจำนวน 33  กรัมรวมเป็น 51 กรัม โดยในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่านายเดชฤทธิ์ มีพฤติกรรมเป็นผู้ค้ายาเสพติด จึงรวบรวมข้อมูลและวางแผนเข้าจับกุมพบนายเดชฤทธิ์ เดินถือกระรอก 1 ตัว อยู่ในสวนปาล์มเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นที่ตัวและพบยาบ้า 20 เม็ดและยาไอซ์ 18 กรัม ในขนำที่นาย เดชฤทธิ์ สร้างไว้มั่วสุม ยาเสพติดแต่ยังตรวจค้นไม่สำเร็จเนื่องจากเป็นช่วงกลางคืนจึงนำตัวนายเดชฤทธิ์มาที่กองร้อยออสอจังหวัดชุมพรที่ 1  รุ่งเช้าในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวทค้นเพิ่มเติมในบ้านของนายเดชฤทธิ์ก็พบยาบ้าอีก 2108 เม็ดและยาไอซ์จำนวน 33 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในท่อพีวีซีสีฟ้าวางไว้บนพื้นดินในสวนปาล์มโดยเอาทางปาล์มมาปิด / เพื่ออำพรางไว้และยังพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9  มม.หนึ่งกระบอกซองกระสุนปืนหนึ่งอัน  กระสุนชนิดเดียวกัน 6 นัดและระเบิดแสวงเครื่องประดิษฐ์เองอีกสองลูก.




          นายณรงค์พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เผยสืบเนื่องจากการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย และผู้ค้ารายย่อยได้มีการซัดทอดว่านายเดชฤทธิ์ เป็นคนจำหน่ายยาบ้า และยาไอซ์ให้ จากนั้นชุด ฉก.โชคชัยกำลัง อส.และกำลังทหารจึงวางแผนก่อนบุกเข้าจับกุมนายเดชฤทธิ์ได้ในที่สุด โดยนายเดชฤทธิ์ยอมรับสารภาพว่าซื้อยาบ้าและยาไอซ์ ทั้งหมดมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้ต้องหารายนี้ถือเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่แต่ยังไม่เคยถูกจับกลุ่มเพราะสามารถหลบเลี่ยงได้ตลอดอีกทั้งยังเป็นเครือข่ายผู้ค้ายารายใหญ่ในพื้นที่และนายเดชฤทธิ์มีภูมิลำเนาเดิมอาศัยอยู่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งการบุกเข้าจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประเมินสถานการณ์แล้วว่ามีความเสี่ยงต่อการต่อสู้มากจึงขอสนับสนุนกำลังพลจากชุด รส.มทบ.44 สนธิกำลังเข้าจับกุม 

                                                                                                     ธนากร  โกศลเมธี  รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...