นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อุตุนิยมวิทยาคาด ดีเปรสชัน จะอ่อนกำลังลง ก่อนขึ้นฝั่งจังหวัดชุมพร

อุตุนิยมวิทยาคาด ดีเปรสชัน จะอ่อนกำลังลง ก่อนขึ้นฝั่งจังหวัดชุมพร

วันนี้(7 พ.ย. 60)กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ เตือนภาคใต้มีลมแรง และมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่  ผลมาจาก พายุ “ดีเปรสชัน” บริเวณอ่าวไทย ที่กำลังเคลื่อนตัวมุ่งมายังจังหวัดชุมพรตอนบน ช่วงรอยต่อระหว่างจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยคาดว่าพายุดีเปรสชันดังกล่าว จะอ่อนกำลังลง เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ก่อนขึ้นฝั่งหัวค่ำคืนนี้

นายธีรวัฒน์  ธีระรัฐพล ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาชุมพร เปิดเผยว่า  กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ เตือน เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (7 พ.ย. 60) พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวไทยตอนกลางมีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกของจังหวัดชุมพรประมาณ 100 กิโลเมตร หรือละติจูด 10.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง แล้วเคลื่อนผ่านบริเวณจังหวัดชุมพรในช่วง ทุ่มถึงสองทุ่ม คืนนี้(7 พ.ย. 60) และจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ย. 60) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีลมแรง และมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณภาคใต้ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง

สำหรับบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานีรวมทั้ง เกาะสมุย และนครศรีธรรมราช จะมีผลกระทบ ในช่วงวันที่ 7-8 พ.ย. 60  บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต จะได้รับผลกระทบในช่วงวันที่ 8-9 พ.ย. 60 สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...