นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พิธีรับน้องและเปิดการฝึกทหารใหม่ผลัดที่สองประจำปี 2560.

                           พิธีรับน้องและเปิดการฝึกทหารใหม่ผลัดที่สองประจำปี 2560.
 ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ทำพิธีต้อนรับทหารใหม่และเปิดการฝึกทหารใหม่ ผัดที่สองประจำปี 2560.  ยอดทหารใหม่ จำนวน392 นาย ของหน่วยฝึกทหารใหม่ภายในค่ายเขตอุดมศักดิ์  จำนวน 3หน่วยคือ มทบ.44 ,ร.25 พัน.1และ ป.5 พัน.25




                                                       พันเอก พรชัยอินทนู รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44เป็นประธานพิธีต้อนรับและเปิดการฝึกทหารใหม่รุ่นปีพุทธศักราช 2560 ผลัดที่สองของค่ายเขตอุดมศักดิ์ในวันนี้และได้ให้โอวาท แดน้องน้องทหารใหม่  ในนามของข้าราชการค่ายเขตอุดมศักดิ์ รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ทหารใหม่ทุกคนแสดงเจตจำนงเข้ามารับใช้ชาติ ด้วยการเป็นทหารกองประจำการ และพวกเราทุกคนถือว่าทหารใหม่คือผู้เสียสละอย่างแท้จริงนับแต่วันแรกที่ทหารใหม่ได้เดินทางมาภายในค่ายเขตอุดมศักดิ์แห่งนี้ ขอให้ถือเสมือนว่าเป็นบ้านหลังที่สองที่ทุกคนจะพักอาศัยอย่างอบอุ่น ผมขอยืนยันว่าสังคมของทหารเป็นสังคมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือซึ่งกันและกันมีความสามัคคีกรมเกรียว แต่เนื่องจากการเข้ามาใช้ชีวิตเป็นทหารกองประจำการมีความจำเป็นที่จะต้องทำการฝึกเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อทำให้มีการพัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจให้มีความเป็นทหาร หมายความว่าทุกคนจะต้องผ่านการฝึกและอบรมเพื่อให้เกิดความรู้ความจำนานในหน้าที่เพื่อเป็นพื้นฐานในการรับราชการในกองประจำการการฝึกทหารใหม่จะต้องมีความอดทนทั้งร่างกายและจิตใจรวมทั้งจะต้องให้ความสน ใจในการฝึกอบรมเพื่อเรียนรู้ระเบียบวินัยและแบบธรรมเนียมของทหารที่ควรทราบซึ่งทหารใหม่จะได้รับการถ่ายทอดจากครูฝึกสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ด้วย การฝึกที่เป็นระบบนอกเหนือจากการฝึกในหลักสูตรการฝึกทหารใหม่แล้วทหารจะต้องผ่านการฝึกตามวงรอบการฝึกประจำปีและอีกประการหนึ่ง กองทัพบกยังสนับสนุนให้ทหาร ได้มีวิชาความรู้ติดตัวไม่ว่าจะเป็นความรู้สายสามัญและสายอาชีพรวมถึงการสนับสนุนให้ได้รับสิทธิในการเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนนายสิบตาลบกและสิ่งที่ผมจะฝากไว้ก็คือขอให้ทุกคนเข้าใจถึงความสำคัญในภาระหน้าที่ของกองทัพบกและหน้าที่ที่ทุกคนจะต้องมีต่อ ประเทศชาติทั้งสองประการนี้มีความสำคัญเกี่ยวเนื่องกันเพื่อปฏิบัติภาระหน้าที่อันสำคัญนี้อย่างได้ผลดังนั้นขอให้ทหารใหม่ทุกนายตั้งใจรับการฝึกอบรมอย่างจริงจัง ปฎิบัติตนในกรอบระเบียบวินัยมีความอดทนที่จะฟันฝ่าความยากลำบากให้จงได้ 

                      











                     
     ธนากร โกศลเมธี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...