นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กฟผ.จัดสัมมนาสื่อมวลชนภาคใต้ ความมั่นคงระบบผลิตและส่งไฟฟ้าภาคใต้.

                   กฟผ.จัดสัมมนาสื่อมวลชนภาคใต้ ความมั่นคงระบบผลิตและส่งไฟฟ้าภาคใต้. 




           วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยจัดสัมมนาสื่อมวลชนเรื่องความมั่นคงระบบผลิตและส่งไฟฟ้าภาคใต้ ณ โรงแรมนานาบุรี อำเภอเมืองจั งหวัดชุมพร โดยมี การสัมมนา เรื่องความมั่นคงระบบผลิตและส่งไฟฟ้าภาคใต้ โดยมีนายสมชัย ชัยโรจน์นิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการภาคใต้ บริหาร กฟผ.เป็นประธานเปิดการสัมมนาในครั้งนี้
              การสัมมนาเรื่องความมั่นคงระบบผลิตและส่งไปฟ้าภาคใต้ ผู้เข้าร่วมสัมมนาคุณสมชัย ชัยโรจน์นิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการภาคใต้ บริหาร กฟผ. คุณสัจจะ เห็นใจชน ผู้ช่วยผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างระบบส่งไฟฟ้าคุณทวีลาภ การะเกด ตัวแทนสื่อมวลชน และคณะสื่อมวลชน 



          สมชัย ชัยโรจน์นิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการภาคใต้ บริหาร กฟผ.กล่าวว่าปัจจุบัน กฟผ. มีโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าใหม่มาทดแทน โรงไฟฟ้าเดิมที่ใกล้หมดอายุ แต่การก่อสร้างโรงไฟฟ้าไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้มีความล่าช้าออกไปมาก ก็เพราะจึงจำเป็นต้องเร่งก่อสร้างสายส่งเชื่อมโยงระบบ 500 กิโลโวลต์ เพื่อให้ภาคใต้มีไฟฟ้าใช้อย่างมั่นคง ซึ่งระบบส่งไฟฟ้าในปัจจุบันสามารถ รองรับการใช้ไฟฟ้าสูงสุดถึงปี 2562 อย่างไรก็ตามโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ก็จะต้องดำเนินการควบคู่กันไปโดยให้มีผลกระทบต่อประชาชน และสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด เพื่อให้มีไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป.


             กล่าวถึงสื่อมวลชนนับเป็นบุคคลที่มีบทบาทและหน้าที่สำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร การดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆออกสู่สาธารณะชนเพื่อสร้างความเข้าใจ ให้กับสังคมและสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติในภาพรวมโดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อมวลชนท้องถิ่นมีความใกล้ชิดกับประชาชนในแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดีจึงมีความสำคัญต่อการพัฒนาท้องถิ่นสังคมและชุมชนเป็นอย่างยิ่ง การไฟฟ้า ฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยหรือ กฟผ.ซึ่งมีหน้าที่ผลิต และส่งพลังงานไฟฟ้าให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ให้ได้ความสำคัญกับสื่อมวลชนทุกสาขาและทุกพื้นที่เพราะในการดำเนินการของ กฟผ.ได้ใส่ใจและให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องต่อประชาชนเสมอมา ในวันนี้จึงจัดสัมมนาสื่อมวลชนภาคใต้




ในหัวข้อ”ความมั่นคงระบบผลิตและส่ง ไฟฟ้าในภาคใต้” การจัดสัมมนาให้ในครั้งนี้เพื่อต้องการให้สื่อมวลชนได้มีข้อมูลมีความรู้ และความเข้าใจในภารกิจของ กฟผ.ทั้งการผลิต และการส่งพลังงานไปฟ้าเพื่อความสุขของคนไทยอย่างเป็นรูปธรรมโดยมีวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถมาร่วมบรรยายซึ่งจะช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้ใหม่ใหม่ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการคิดและการพัฒนาด้านพลังงานของประเทศไทย ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และนำความคิด เห็นของสื่อมวลชนไปพัฒนาทำงานต่อไป ที่สำคัญคือความเข้าใจความร่วมมือ และ สัมพันธภาพที่ดีระหว่าง กฟผ.สื่อมวลชนและภาคส่วนอื่นๆตลอดจน เพื่อการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านพลังงานไฟฟ้า ที่ถูกต้องไปสู่ประชาชน อย่างกว้างขวางต่อไป.






             ทั้งนี้การส่งไฟฟ้าไปยังพื้นที่ต่างๆผ่านสายส่งไฟฟ้าแรงสูง กฟผ.ขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนและสื่อมวลชนทุกแขนงเผยแพร่ ข้อมูลให้ประชาชนได้รับทราบ และเห็นความสำคัญของการพัฒนาระบบส่งไปฟ้า รวมทั้งขอความร่วมมือให้ช่วยกันสอดส่องดูแลสมบัติของชาติ ซึ่งหากระบบส่งไฟฟ้าขัดข้องจะเกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างได้ สร้างความเสียหายทั้งชีวิต และทรัพย์สินรวมถึงความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือ ให้ช่วยกันประหยัดพลังงานไฟฟ้าและใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า มีปัญหาร้องเรียนศูนย์บริการข้อมูล กฟผ. 1416 สายตรง โดยตรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...