นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

จังหวัดชุมพรพร้อมรับมือ หากเกิดเหตุภัยพิบัติ

จังหวัดชุมพรพร้อมรับมือ หากเกิดเหตุภัยพิบัติ
 วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ณ ลานเอนกประสงค์ หน้าศาลาค่ายเขตอุดมศักดิ์ มณฑลทหารบกที่ 44 อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานตรวจความพร้อมด้านกำลังพล ยานพาหนะ เรือ เครื่องมืออุปกรณ์ และทรัพยากรต่างๆ ในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยได้ระดมสรรพกำลังจากภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ รวม จำนวน 17 หน่วยงาน รถยนต์ 55 คัน ประกอบด้วย รถขนย้ายผู้ประสบภัย รถผลิตน้ำดื่ม รถบรรทุกเครื่่องสูบน้ำระยะไกล รถบรรทุกเครื่องสูบน้ำ รถกู้ภัยเล็ก รถพยาบาล รถครัวสนาม รถดับเพลิง นอกจากนี้ยังมี เรือตรวจการเคลื่อนที่เร็ว เรือยาง เรือท้องแบนพร้อมเครื่อง เจสกี รวม 12 ลำ และกำลังพลร่วม 683 นาย ณ ลานเอนกประสงค์ หน้าศาลาค่ายเขตอุดมศักดิ์ มณฑลทหารบกที่ 44 อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัดชุมพร พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นและลดความสูญเสียในชีวิติและทรัพย์สินของประชาชน



โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (7 พ.ย. 60) พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวไทยตอนกลางมีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกของจังหวัดชุมพรประมาณ 100 กิโลเมตร หรือละติจูด 10.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง แล้วเคลื่อนผ่านบริเวณจังหวัดชุมพรในเย็นวันนี้ (7 พ.ย. 60) และจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ย. 60) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีลมแรง และมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณภาคใต้ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง




นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า จังหวัดชุมพร ได้ประกาศแจ้งเตือนภัย ในช่วงวันที่ 6–8 พฤศจิกายน 2560 จังหวัดชุมพรมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งและเรือทุกประเภทควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว  และสั่งการให้ทุกส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนหากมีสถานการณ์ โดยให้สำรวจเส้นทางระบายน้ำ สิ่งกีดขวางทางน้ำ สำรวจต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง เพื่อดำเนินการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น พร้อมเตรียมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 




ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากจังหวัดชุมพร และประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด หากมีสถานการณ์รุนแรงและต้องการความช่วยเหลือ ขอให้แจ้งให้ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ หรือสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร โทรศัพท์/โทรสาร 0-7750-3230, 0-7750-1207 ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถติดตามสภาพอากาศได้ทางเว็บไซด์ของกรมอุตุนิยมวิทยา (www.tmd.go.th)



                                                                                                  ธนากร โกศลเมธี  รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...