นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กรมบัญชีกลางดำเนินการติดตั้งเครื่องรูดบัตร(EDC) บริการประชชาชน



กรมบัญชีกลางดำเนินการติดตั้งเครื่องรูดบัตร(EDC) บริการประชชาชน        
                               
ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะมีวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อใช้ชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของหน่วยงานหรือร้านค้าส่วนการติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ EDC กรมบัญชีกลางได้มอบหมายให้ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารอื่นๆ ดำเนินการติดตั้งเครื่อง EDC ในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ โดยประสานสำนักงานพาณิชย์จังหวัดให้เร่งดำเนินการจัดหาร้านค้าธงฟ้าประชารัฐให้ได้ ตามเป้าหมาย 20,000 แห่ง โดยมีทุกตำบล อย่างน้อยตำบลละ 1 แห่ง ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อรองรับผู้ได้รับสิทธิ์ที่ขึ้นทะเบียนผู้มีรายได้น้อยไว้กับกรมบัญชีกลาง จำนวน 11.43 ล้านคนทั่วประเทศ โดยเฉลี่ยประมาณ 600 คนต่อ 1 ร้าน และได้ มีการจัดทำระบบฐานข้อมูลกลาง ธงฟ้าประชารัฐ เพื่อให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัด กรมการค้าภายใน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรอกข้อมูลร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ธงฟ้าประชารัฐ กระทรวงพาณิชย์ก็ได้ส่งรายชื่อร้านค้าที่ประสงค์จะติดตั้งเครื่อง EDC ให้กับกรมบัญชีกลางไปแล้วจำนวน 11,014 ร้านค้า ซึ่งเป็นร้านที่ประสงค์จะติดตั้งเครื่อง EDC และมีข้อมูล TAX ID ( ข้อมูล ณ วันที่ 25 ก.ย. 60)ส่วนธนาคารกรุงไทยได้ติดตั้งเครื่องรูดบัตรเรียบร้อยแล้ว 1,609 เครื่อง โดยกำหนดจะติดตั้งให้แล้วเสร็จทั้งหมดจำนวน 5,000 กว่าเครื่อง ภายใน 30 กันยายน 2560

ส่วนกรณีพื้นที่จังหวัดใดที่ยังไม่สามารถติดตั้งเครื่องรูดบัตร จะนำรถ Mobile Unit เข้าไปจำหน่ายสินค้าเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐในระยะแรก โดยร้านธงฟ้าประชารัฐเคลื่อนที่ หรือ โมบาย ยูนิต จะมีอย่างน้อย อำเภอละ 1 คัน เพื่อให้สามารถกระจายสินค้าธงฟ้าประชารัฐไปถึงผู้มีรายได้น้อยที่มีบัตรสวัสดิการให้ครอบคลุมมากที่สุด ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไปผู้มีสิทธิ์สามารถใช้สิทธิ์ตามวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อชำระค่าสินค้า และ บริการผ่านเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของหน่วยงานหรือร้านค้าที่กำหนด ได้แก่ 1.จุดรับชำระเงินตามร้านธงฟ้าประชารัฐและร้านอื่นๆที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด, 2.จุดรับชำระเงินตามร้านค้าก๊าซที่กระทรวงพลังงานกำหนด,3.เครื่องแตะบัตรชำระเงินบนรถประจำทาง  ขสมก  รถไฟฟ้า , 4. จุดจำหน่ายบัตรโดยสารรถ บขส. และจุดจำหน่ายบัตรโดยสารรถไฟทุกสถานี (รฟท.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...