นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

การเผาทำลายกัญชาของกลาง ยาเสพติดให้โทษ 3423 กิโลถ้าคิดเป็นมูลค่าเงินไม่ต่ำกว่า 100 กว่าล้านบาท

                    การเผาทำลายกัญชาของกลาง ยาเสพติดให้โทษ
ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ทำการเผาทำลายของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)จำนวน 5 รายการ รวมน้ำหนัก 3,423กก. วันที่ 29 พฤศจิกานย 2560 เวลา 14.00 น. ณ เตาเผาขยะชุมชน องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไชยราช อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรนายณรงค์ พลละเอียดให้เกียรติมา เป็นประธาน การเผาทำลายของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)
          พ.ต.อ.พรพันธ์ ทิมขำ รองผู้บังคับการตำรวจจังหวัดชุมพร ขอขอบคุณนายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชกาจังหวัดชุมพ ที่ท่านกรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีการเผาทำลายของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ของตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ในวันนี้ 







          ตามคำสังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 41/2557 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 เรื่องปราบปรามและหยุกยั้งการแพร่ระบาทของยาเสพติด โดบท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ รองนายกรัฐมนตรี , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีคำสั่งให้ทุกหน่วยดำเนินการปราบปราม และจับกุมผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้นำเข้า และส่งออก รวมทั้งผู้สมคบ และสนับสนุนช่วยเหลือ ให้ได้ผลอย่างจริงจังในทุกพื้นที่ สกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติดตลอดแนวชายแดน ปราบปรามเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในทุกหมู่บ้าน และชุมชนทั่วประเทศ และใช้มาตรการตรวจสอบเพื่อยึดหรืออายัดทรัพย์สินของผู้เกี่ยวข้องทั้งระบบ ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดมุ่งเน้นแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุดมิติ พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดมุ่งเน้นให้หน่วยแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ และจังหวัดชุมพรโดยนายณรงค์ พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พล.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ให้หน่วยงานในสังกัดมุ่งเน้นแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติโดยเฉพาะด่านพละ ซึ่งเป็นด่านตรวจความมั่นคงรวมทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองบูรณาการในการสกัดกั้น เส้นทางลำเลียงยาเสพติดลงสู่ภาคใต้ของประเทศ.







              ระเบียบกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยการเก็บรักษายาเสพติดให้โทษของกลางพ.ศ. 2541 หมวดที่ 5 ว่าด้วยการทำลาย ข้อ 25 (2) ในการทำลายยาเสพติดให้โทษของกลางในประเภท 4 และประเภท 5 ให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการระดับจังหวัดเป็นผู้ รับผิดชอบซึ่ง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรได้ลงนามแต่งตั้งคณะทำงานทำลายของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ห้าตามคำสั่งจังหวัดชุมพร 2347 / 2560 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2560 จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพรผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 8 นายอำเภอปะทิวผู้กำกับการสถานีตำรวจบ้านมาบอำมฤต และพนักงานสอบสวนทำหน้าที่หัวหน้างานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านมาบอำมฤต คณะทำงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบของกลางทั้งหมดถูกต้องตรงตามบัญชีและได้นำมาเผาทำลายในครั้งนี้เป็นกัญชาที่ตรวจยึดได้ในปี 2558 ถึง 2559 คดีที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ริบของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวนห้ารายการรวมน้ำหนัก 3423 กิโลกรัมและใน วันนี้ ได้เรียนเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทหารตำรวจปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้านคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารสถานีตำรวจภูธรบ้านมาบอำมฤต และสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน




       นายณรงค์พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเผย ขอขอบคุณ กำลังพล ทุกหน่วยงาน  ทหาร ตำรวจวัด ปกครอง ที่ได้บูรณาการร่วมกัน โดยเฉพาะสามารถสกัดจับและตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่ใหญ่ได้เป็นจำนวนมากขอชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทุกนาย ในรอบปีที่ผ่านมาด่านตรวจบ้านพละ ได้บูรณาการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่ได้เป็นจำนวนมากซึ่งได้ปรากฏเป็นข่าวอยู่อย่างต่อเนื่อง และในวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาร่วมพิธีเผาทำลายกัญชาของกลางที่ได้จากการตรวจยึดของด่านตรวจบ้านพละในช่วงปี 2558 ถึง 2559 ซึ่งคณะกรรมการที่ผมได้ลงนาม ตามคำสั่งร่วมกันตรวจสอบของกลางทั้งหมดถูกต้องตรงตามบัญชีและเป็นคดีที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ริบของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวนห้ารายการรวมน้ำหนัก 3423 กิโลถ้าคิดเป็นมูลค่าเงินไม่ต่ำกว่า 100 กว่าล้านบาท และกล่าวเน้นย้ำขอขอบคุณกำลังพล ทุกหน่วย ทหารตำรวจ ปกครองที่บูรณาการร่วมกันขอชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทุกท่านที่ปฎิบัติหน้าที่





                                                                                                   ธนากร โกศลเมธี รายงาน

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่น่าเผาทำลายทิ้ง ขณะที่หลายหน่วยงานกำลังรณรงค์ให้กัญชาเป็นสิ่งถูกต้องตามกฎหมาย เพราะสารในกัญชาบางส่วนมีประโยชน์ในการป้องกันและรักษาโรคมะเร็งได้ดี อเมริกาและญี่ปุ่นซึ่งไม่ได้เป็นผู้ปลูกกัญชาได้จดทะเบียนและผลิตเป็นเม็ดแคปซูลออกมาขายในราคาสูง กฎหมายอเมริกาออกมาอนุญาตให้กว่า 30 มลรัฐ สามารถปลูกได้บ้านละไม่เกิน 4 ต้น
    ประเทศเราเป็นผู้ผลิตได้ แต่ไม่สามารถจดทะเบียนได้ ข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้เป็นข้อมูลใหม่เลย ทำไมเราไม่พัฒนาให้ทันเขา มูลค่าที่เผาทิ้งไปน่าเสียดายมาก ทำไมไม่ส่งให้หน่วยงานที่กำลังต่อสู้ให้กัญชาเป็นสิ่งถูกต้องตามกฎหมายนำไปวิจัยและพัฒนาต่อ

    ตอบลบ

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...