นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560

การเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติ ในระดับชุมชน

                  การเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติ ในระดับชุมชน

โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑ ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ให้มีฝึกอบรมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยให้มีผู้รับผิดชอบในการเฝ้าระวัง การแจ้งเตือน การกู้ชีพกู้ภัย และการอพยพประชาชน

               นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร เป็นประธารเปิดโครงการฝึกอบรมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.30 น  โดย องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งหลวง ในการคัดเลือกผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน ๖๐ คน จากหมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 7   ให้มีผู้รับผิดชอบในการเฝ้าระวัง การแจ้งเตือน การกู้ชีพกู้ภัย และการอพยพประชาชน  การดำเนินงานตามโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑ ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีวัตถุประสงค์   ที่สำคัญเพื่อให้ผู้นำชุมชนในหมู่บ้านพื้นที่เสี่ยงภัย มีความพร้อมในการจัดการสาธารณภัยของชุมชนอย่างเป็นระบบ โดยชุมชน  คิดเอง ทำเอง และตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารจัดการสาธารณภัยในเบื้องต้น ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมของ ชุมชน/หมู่บ้าน ให้มีแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีผู้รับผิดชอบในการเฝ้าระวัง การแจ้งเตือน การกู้ชีพกู้ภัย และการอพยพประชาชน







                นายเมธี หะรังศรี หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร ในนาม ของผู้ดำเนินโครงการ ขอขอบพระคุณ  นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร เป็นอย่างสูงที่ได้กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑ ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ในวันนี้




                สืบเนื่องจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยได้จัดสรรเงินงบประมาณให้จังหวัดชุมพร ดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑ ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วมคิด ร่วมวางแผน จัดทำข้อมูลเกี่ยวกับชุมชน และตระหนักถึงความสำคัญของการ มีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารจัดการสาธารณภัย ในเบื้องต้น และ นำไปสู่การเป็นชุมชนปลอดภัยน่าอยู่ที่ยั่งยืน
      การดำเนินงานตามโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑ ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีวัตถุประสงค์   ที่สำคัญเพื่อให้ผู้นำชุมชนในหมู่บ้านพื้นที่เสี่ยงภัย มีความพร้อมในการจัดการสาธารณภัยของชุมชนอย่างเป็นระบบ โดยชุมชน  คิดเอง ทำเอง และตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารจัดการสาธารณภัยในเบื้องต้น ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมของ ชุมชน/หมู่บ้าน ให้มีแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีผู้รับผิดชอบในการเฝ้าระวัง การแจ้งเตือน การกู้ชีพกู้ภัย และการอพยพประชาชน ซึ่งในการฝึกอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งหลวง ในการคัดเลือกผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน ๖๐ คน จากหมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 7  และวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร และสาธารณสุขจังหวัดชุมพร ทำหน้าที่เป็นวิทยากรหลักตลอดระยะเวลาฝึกอบรม          ผู้เข้ารับการฝึกอบรมให้ความสนใจในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมต่างๆ เป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าผู้ผ่านการฝึกอบรมจะสามารถบริหารจัดการภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นในท้องถิ่นเบื้องต้นได้  ตาม โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑ ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ให้มีฝึกอบรมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยให้มีผู้รับผิดชอบในการเฝ้าระวัง การแจ้งเตือน การกู้ชีพกู้ภัย และการอพยพประชาชน ต่อไป
                                                                                                        ธนากร โกศลเมธี  รายงาน

               
              


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...