นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พิธีปล่อยขบวนเดินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย


วันอังคารที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๐พิธีปล่อยขบวนเดินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดชุมพรเวลา ๑๓.๐๐ น. ณ  บริเวณหน้าเทศบาลเมืองชุมพร


       นายชัยสิทธ์ พานิชพงศ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร อ่านสารนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ประจำปี ๒๕๖๐ และยืนไว้อาลัยเพื่อรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ๑ นาที ตลอดจนกล่าวเปิดงานและปล่อยขบวนเดินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดชุมพร ตามลำดับ




       นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทา      สาธารณภัยจังหวัดชุมพร ในนามของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดชุมพร ขอขอบคุณท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ที่ได้กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีปล่อยขบวนรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัยป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดชุมพร ในวันนี้




      ด้วยองค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันอาทิตย์สัปดาห์ที่สามของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เป็น “วันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน” เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ตลอดจนร่วมกันรำลึกถึงผู้ประสบอุบัติเหตุและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ และรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนในสังคมมีบทบาทร่วมกันในการป้องกันมิให้เกิดอุบัติเหตุและสร้างเครือข่ายรณรงค์การสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน ควบคู่กับการปลูกฝังจิตสำนึกและวินัยจราจร เพื่อให้ผู้ขับขี่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนด้วยการปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด       ซึ่งทุกปีศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนระดับประเทศได้ส่งสารนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา เนื่องในโอกาส“วันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน” ประจำปี ๒๕๖๐ ให้ทุกจังหวัดเพื่อได้รำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ตลอดจนยืนไว้อาลัยเพื่อรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ๑ นาที






                อุบัติเหตุทางถนนเป็นปัญหาสำคัญที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บ การสูญเสียชีวิต    ของผู้ใช้รถใช้ถนน และสร้างความสูญเสียต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศชาติ ซึ่งรัฐบาลได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงประกาศให้ปี พ.ศ. ๒๕๕๔ ๒๕๖๓           เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนนของประเทศไทย ภายใต้กรอบปฏิญญามอสโก     เพื่อลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้ต่ำกว่า ๑๐ คน ต่อประชากรหนึ่งแสนคน ภายในปี พ.ศ. ๒๕๖๓



                จังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดหนึ่งซึ่งมีเส้นทางผ่านไปสู่จังหวัดอื่นทางภาคใต้           โดยมีถนนสายหลัก คือ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๔ (เพชรเกษม) ผ่านแยกปฐมพรไปทางตะวันตกสู่จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๔๑ (เอเชีย) ผ่านชุมพรเลียบชายฝั่งตะวันออกไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง มีความยาวประมาณ ๒๐๐ กิโลเมตร ประชาชนใช้รถใช้ถนนเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูง
ในการนี้ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดชุมพร ได้กำหนดพิธีปล่อยขบวนเดินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยเพื่อการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดชุมพร  ในวันอังคารที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ บริเวณหน้าเทศบาลเมืองชุมพร  เพื่อเป็นการรณรงค์ กระตุ้นเตือนให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และปฏิบัติตามกฎหมายจราจร ตลอดจนเป็นการผสานการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งในวันนี้มีภาคีเครือข่ายจากทุกภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๒๕๐ คน
                                                                                               ธนากร โกศลเมธี รายงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...