นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กิจกรรมการอบรมอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร สู่ระดับสากล

                 

          วันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2560 สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพรจัดกิจกรรมอบรมอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสาสมรถ ให้แก่อาสาสมัคร ที่เข้ารวมการอบรม ในครั้งนี้ ได้มีการต่อยอดให้ได้มีทักษะ ในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพร




           โดยนายวรวัส แก้วศรีงาม ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร  จัดกิจกรรมการฝึกอบรม อาสาสมัคร เพื่อสร้างเครือข่าย ความปลอดภัย ทางการท่องเที่ยว ของจังหวัดชุมพร ระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรม เซาท์เกท เรสสิเดนซ์ ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร





             ภายในกิจกรรม จัดอบรม อาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเทียว จังหวัดชุมพน ทั้งชาย หญิง จำนวน 80 คน เพื่อเตรียมพร้อม รับสถานการณ์ ในการช่วยเหลือ นักท่องเทียว ชาวไทยและต่างประเทศ ที่เดินทางมาท่องเทียวที่จังหวัดชุมพร
เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ ของจิตรอาสา และยังเพิ่มทักษะความชำนาญ ที่เป็นมาตรฐาน ระดับสากล ให้กับอาสาสมัครที่เข้าอบรมนำไปช่วยเหลือนักท่องเทียว ชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพร







       ในการจัดอบรม  จะมีการเรียนการสอน แบบ ช่วยเหลือกู้ภัยทางบก  ช่วยเหลือกู้ภัยทางทะเล (ทางน้ำ) และยังกู้ชีพ ผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคความดัน ที่มีอาการหัวใจหยุดเต้น  โดยทำการฟื้นคืนชีพด้วยเครื่อง กระตุกหัวใจไฟฟ้า แบบอัตโนมัติได้  (AED)  และที่สำคัญได้มีการทดสอบการใช้ ภาษา อังกฤษ ให้กับอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร อยางถูกต้อง และเป็นไปตามมาตรฐาน ระดับสากล ต่อไป






                                                                                      ธนากร โกศลเมธี รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...