นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชุมพร-เค้าดาวคึกคัก นับถอยหลังที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร



ชุมพร-เค้าดาวคึกคัก  นับถอยหลังที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร  นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศแห่กางเต็นท์นอน หลังกรมอุทยานฯประกาศงดเก็บค่าธรรมเนียม


  เมื่อเช้าวันนี้ ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร  นางวิริยา แก่นแก้ว ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร ได้นำคณะสื่อมวลชน สังเกตการณ์บรรยากาศทั่วไปของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวและจองห้องพัก กางเต็นท์นอนเพื่อร่วมนับถอยหลังต้อนรับวันใหม่ของปีพุทธศักราชใหม่ 2561 โดยต่างเฝ้ารอชมทะเลหมอกและแสงแรกของพระอาทิตย์ ณ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร โดยมี นายรักพงษ์ บุญย่อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ให้การต้อนรับ
      นายรักพงษ์ บุญย่อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร  กล่าวว่า ปีนี้ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืช ได้สั่งการให้มีการงดเว้นค่าธรรมเนียมเข้าชมความสวยงามของอุทยานแห่งชาติทั่วไปประเทศ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 และวันที่ 1 มกราคม 2561 เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ




  “ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร มีกิจกรรมที่น่าสนใจภายในอุทยานแห่งชาติ  มีทางเดินศึกษาธรรมชาติ ชมพรรณไม้ ดูนก/ดูผีเสื้อ/ส่องสัตว์ ดูดาว ล่องเรือ พายเรือ ดำผิวน้ำ ดำน้ำลึก มีลานกางเต็นท์ พร้อมบริการ ต้อนรับนักท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ มีบริการห้องพัก  มีบริการการท่องเที่ยวทางทะเล กิจกรรมทางทะเล และการจัดค่าย การท่องเที่ยวทางทะเล ลูกเสือ และค่ายอนุรักษ์ กิจกรรมทางน้ำ และทางบก ซึ่งในปีนี้หลังมีการประกาศงดเว้นค่าธรรมเนียมมีนักท่องเที่ยวสนใจมาท่องเที่ยวกันมากโดยเฉพาะการสำรองเต๊นท์และที่พักเพื่อนับถอยหลังเพื่อต้อนรับวันใหม่ของปีใหม่ “ นายรักพงษ์ กล่าว




  “ ได้มีการเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 8 นาย เพื่อทำหน้าช่วยเหลือด้านกู้ชีพ กู้ภัย และด้านการพยาบาล ทั้งทางบกและทางทะเล เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ตลอดระยะเวลาที่มาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร  โดยขอให้นักท่องเที่ยวทุกท่านมั่นใจด้านความปลอดภัยได้” เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง กล่าว
  สำหรับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร มีพื้นที่ทั้งหมด 317 ตารางกิโลเมตร หรือ 198,125 ไร่ โดยจำแนกได้เป็น 1.พื้นที่น้ำ มีพื้นที่รวมประมาณ 165,696 ไร่ หรือประมาณ 80.5% ของพื้นที่อุทยานแห่งชาติ 2. พื้นที่บก มีพื้นที่รวมประมาณ 32,156 ไร่ หรือประมาณ 19.5% ของพื้นที่ อุทยานแห่งชาติโดยพื้นที่บกประกอบด้วย พื้นที่ป่าชายเลน 17,375 ไร่ พื้นที่เกาะ 3,219 ไร่ และพื้นที่ภูเขาและพื้นที่อื่นๆ 11,562 ไร่




  ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร077 558 144

                                                                                             ธนากร โกศลเมธี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...