นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สั่งเพิกถอนทะเบียนสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร


   สั่งเพิกถอนทะเบียนสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร
วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เวลา 09.30 น. ที่อาคารสถานีสื่อสารจังหวัดชุมพร ถ.ไตรรัตน์ ต.ท่าตะเภา อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร จังหวัดชุมพร โดย นายดุสิต ศักรกานต์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร ผู้แทนจากมณฑลทหารบกที่ 44 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการปลดป้ายชื่อ "สมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร" ตามคำสั่งนายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดชุมพร ที่ 3676/2560 เรื่องให้ถอนชื่อสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 และประกาศนายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดชุมพร เรื่อง จดทะเบียนเลิกสมาคม ด้วยสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร เลขทะเบียน 1/2552 ซึ่งได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2552 ได้ฝ่าฝืนมาตรา 102(3) (4) แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ นายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดชุมพร จึงมีคำสั่งให้ถอนชื่อออกจากทะเบียนตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 




นายดุสิต ศักรกานต์ กล่าวว่า สมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร ไม่ได้มีการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ ที่ได้ยื่นไว้ต่อนายทะเบียนสมาคมจังหวัดชุมพร เป็นเวลาประมาณ 2 ปีแล้ว ในการดำเนินการของสมาคมฯ ได้มี นางพรพรรณ ศันติวิชยะ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของสมาคมได้กล่าวอ้างตนว่าเป็นนายกสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร ในการประสานหรือดำเนินการต่างๆ กับภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนทั่วไป ซึ่งผิดต่อระเบียบสมาคมฯ ส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อทางราชการ ประกอบกับนายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดชุมพร ได้มีคำสั่งนายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดชุมพรให้ถอนชื่อสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร และจดทะเบียนเลิกสมาคม





โดย นายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดชุมพร ได้แจ้งให้สมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร รายงานผลการดำเนินงาน ตั้งแต่ปี 2557 ถึงปี 2560 และการแต่งตั้งคณะกรรมการสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร เมื่อครบวาระการดำรงตำแหน่ง การขออนุญาตใช้สถานที่ตั้งสมาคมฯ และแจ้งให้สำนักงานจังหวัดชุมพรมอบหมายให้ผู้รับผิดชอบส่งเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานที่มีความซ้ำซ้อน และมีผลกระทบต่อการดำเนินการของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร ปรากฏว่า สมาคมคุ้มครองบริโภคจังหวัดชุมพร ไม่ได้จัดส่งเอกสารการดำเนินงานให้นายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดชุมพรแต่อย่างใด ซึ่งพิจารณาเห็นว่า สมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับของสมาคมโดยไม่รายงานผลการดำเนินการมีพฤติการณ์หยุดดำเนินกิจการตั้งแต่สองปีขึ้นไป และปล่อยให้บุคคลอื่นซึ่งมิใช่กรรมการของสมาคมเป็นผู้ดำเนินกิจการของสมาคม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 102(3)(4) แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ พ.ศ. 2535 นายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดชุมพร จึงถอนชื่อสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพรออกจากทะเบียนสมาคมจังหวัดชุมพร





ทั้งนี้หากประชาชนต้องการจะร้องเรียนเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค สามารถยื่นเรื่องหรือขอคำปรึกษาได้ที่สำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร ณ ห้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร ศาลากลางจังหวัดชุมพร ชั้น 1 ถ.ไตรรัตน์ ตำบลนาชะอัง อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร หรือโทรศัพท์ 077 630 944 จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
                                                                                                                  ธนากร โกศลเมธี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...