นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ฝึกอบรมการเสริมสร้างและพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครแจ้งเตือนภัยในพื้นที่เสี่ยงภัย

วันที่ 1-2 ธันวาคม 2560 ฝึกอบรมการเสริมสร้างและพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครแจ้งเตือนภัยในพื้นที่เสี่ยงภัย





                สืบเนื่องจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยได้จัดสรรเงินงบประมาณให้จังหวัดชุมพร ดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑ ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วมคิด ร่วมวางแผน จัดทำข้อมูลเกี่ยวกับชุมชน และตระหนักถึงความสำคัญของการ มีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารจัดการสาธารณภัย ในเบื้องต้น และ นำไปสู่การเป็นชุมชนปลอดภัยน่าอยู่ที่ยั่งยืน





      การดำเนินงานตามโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑ ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีวัตถุประสงค์   ที่สำคัญเพื่อให้ผู้นำชุมชนในหมู่บ้านพื้นที่เสี่ยงภัย มีความพร้อมในการจัดการสาธารณภัยของชุมชนอย่างเป็นระบบ โดยชุมชน  คิดเอง ทำเอง และตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารจัดการสาธารณภัยในเบื้องต้น ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมของ ชุมชน/หมู่บ้าน ให้มีแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีผู้รับผิดชอบในการเฝ้าระวัง การแจ้งเตือน การกู้ชีพกู้ภัย และการอพยพประชาชน ซึ่งในการฝึกอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์การบริหารส่วนตำบลบางมะพร้าว อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยมีผู้เข้าร่วมรับการฝึกอบรมฯ จำนวน 60 คน






             นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร มอบหมาย นายเมธี หะรังศรี หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฎิบัติการพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ ได้ดำเนิน โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2561 ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย โดยฝึกอบรมการเสริมสร้างและพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครแจ้งเตือนภัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้นำชุมชนในหมู่บ้านพื้นที่เสี่ยงภัย มีความพร้อมในการบริหารจัดการสาธารณภัยของชุมชนอย่างเป็นระบบ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบางมะพร้าว อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยมีผู้เข้าร่วมรับการฝึกอบรมฯ จำนวน 60 คน
                                                                                           ธนากร โกศลเมธี  รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...