นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2560

โครงการ"ผึ้งอาสา"ร่วมปรับปรุงฝายมีชีวิตเพื่อประโยชน์กับชุมชนฝานมีชีวิตช่องนางรอ




 โครงการ"ผึ้งอาสา"ร่วมปรับปรุงฝายมีชีวิตเพื่อประโยชน์กับชุมชนฝานมีชีวิตช่องนางรอ
"ผึ้งอาสา"สร้างความดีเพื่อพ่อ และเลือกที่จะมาช่วยปรับปรุงฝายมีชีวิต"ช่องนางรอ"ในวันที่ 19 ธันวาคม2560 เพื่อซ่อมแซมและปรับปรุง ฝายมีชีวิต ช่องนางรอ ให้มีน้ำใช้อย่างเพียงพอ ถึง 7 หมู่บ้าน ต่อไป




                ฝายมีชีวิตช่องนางรอ ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาค้างท่อ ได้ตรงจุดที่สุด เพราะที่นี่ หน่วยงานรัฐได้มาสร้างระบบประปาด้วยงบประมาณกว่ายี่สิบล้านบาท สร้างเสร็จแล้ว ใช้งานไม่ได้ เพราะสูบน้ำขึ้นมาใช้ครั้งไหน น้ำแห้งไม่พอใช้ แต่นายก องค์การบริหารส่วนตำบล ครน ร่วมกับชาวฝายมีชีวิต แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ตั้งแต่นั้น จึงมีน้ำใช้อย่างเพียงพอ ถึง 7 หมู่บ้าน นี่แหละครับ ผู้นำมีวิสัยทัศน์ ปัญหาก็กลายเป็นปัญญาให้กับชุมชนทันที ชุมชนต้องช่วยกันดู แลทรัพย์ มรดกอันทรงคุณค่าของชุมชน ห้ากสูญหายแล้ว จะหาใหม่ได้ยาก ครับ 




          ในนามชาวตำบล ครน ผู้ร่วมสร้างฝายมีชีวิต"ช่องนางรอ"สพานแก่งตะเคียร ขอขอบคุณ ท่านโกวิท ควรทรงธรรม คุณธิดารัชน์ คุณไกรสร แก้วอ่อน และน้องๆเจ้าหน้าที่ พนักงานโรงปาล์มธรรมชาติ ที่ได้จัดให้มีโครงการ"ผึ้งอาสา"ร่วมปรับปรุงฝายมีชีวิตเพื่อประโยชน์กับชุมชนฝานมีชีวิตช่องนางรอเกิดขึ้นด้วยความร่วมรักสามัคคีของพี่น้องประชาชนชาว ตำบล ครนโดยการนำของท่านนายกทิวาพร จันทรอาภา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ครน เป็นฝายมีชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดชุมพรและใหญ่เป็นอันดับ3ของประเทศ ได้รับความเมตตาจากทีมงานครูฝายจากนครศรีฯนำโดยครูท้วมไม้หลา และครูฝายในชุมพรเช่น ผู้ใหญ่ดอน ผู้ใหญ่ช้างและทีมงานอีกมากมายที่ช่วยกันสนับสนุนให้เกิดฝายช่องนางรอขึ้นมา ประโยชน์ที่ได้รับคือประชาชนได้ใช้น้ำจากฝายเพื่อการเกษตรเป็นการแก้ปัญหาภัยแล้ง 




ได้ระดับหนึ่งและที่สำคัญยิ่ง องค์การบริหารส่วนตำบล ครนได้ใช้น้ำหน้าฝายเพื่อผลิตน้ำประปาแจกจ่ายหล่อเลี้ยงพี่น้องชาวตำบล ครนได้ถึง7หมู่บ้าน การที่ท่านโกวิท ได้ทำโครงการ"ผึ้งอาสา"สร้างความดีเพื่อพ่อ และเลือกที่จะมาช่วยปรับปรุงฝายมีชีวิต"ช่องนางรอ"ถือเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ ขอผลบุญที่ท่านและน้องๆพนักงานได้สร้างในครั่งนี้จงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวรวมไปถึงน้องๆพนักงานทุกท่านจงมีแต่ความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดให้สมปรารถนาทุกประการ ขอบคุณครับ





                                                                                ธนากร โกศลเมธี  รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...