นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560

วันที่ 2 ธันวาคม 2560 การเพิกถอนหนังสือรับรองการทำประโยชน์ ( น.ส.3ก.) ทวงคืนผืนป่าชุ่มน้ำโครงการแก้มลิงหนองใหญ่


         
การเพิกถอนหนังสือรับรองการทำประโยชน์ ( น.ส.3ก.)  ทวงคืนผืนป่าชุ่มน้ำโครงการแก้มลิงหนองใหญ่

           จากกรณีกลุ่มปกป้องบ้านพ่อ ร้องเรียนหน่วยงานเกี่ยวข้องทวงคืนผืนป่าชุ่มน้ำโครงการแก้มลิงหนองใหญ่ ตามแนวพระราชดำริฯ ในหลวง ร.9 ป้องกันน้ำท่วมตัวเมืองชุมพร ตั้งอยู่พื้นที่ตำบลบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ขอให้ตรวจสอบเพิกถอน น.ส.3ก. จำนวน 27 แปลง ที่ออกโดยมิชอบ และนายทุนขอรังวัดเตรียมออกโฉนดกว่า 700 ไร่ จนหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่เสนอข่าวมาต่อเนื่องนั้น 




              นายณรงค์พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เผย การเพิกถอนหนังสือรับรองการทำประโยชน์ ( น.ส.3ก.)  ทวงคืนผืนป่าชุ่มน้ำโครงการแก้มลิงหนองใหญ่พระราชดำริฯ ในหลวง ร. 9  วันที่ 2 ธันวาคม 2560 ณ ศาลากลางจังหวัดชุมพร  ตามที่จังหวัดได้ส่งสำนวนการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนตามคำสั่งอธิบดีกรมที่ดินที่ 2138 / 2560 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 และที่ 2787 / 2560 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2560 ซึ่งได้ดำเนินการสอบสวน กรณีที่ปรากฏว่าหนังสือรับรองการทำประโยชน์น.ส.3 ก.  ตำบลบางลึกอำเภอเมืองชุมพรจังหวัดชุมพรจำนวน 27 แปลง 700 ไร่  เป็นหนังสือรับรองการทำประโยชน์( น.ส.3ก.)  ที่ออกไปโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายเนื่องจากออก ทับ ที่สาธารณะประโยชน์หนองใหญ่ซึ่งเป็นหนองน้ำสาธารณะที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ  ให้กรมที่ดินพิจารณาเพื่อดำเนินการตามมาตรา 61 แห่งประมวลกฎหมายที่ดินความละเอียดแจ้งแล้วนั้น.
     วันนี้ได้รับ คำสังจาก รองอธิบดี ซึ่งอธิบดีกรมที่ดินมอบหมายให้พิจารณาและมีคำสั่งของอธิบดีกรมที่ดิน ที่ 3402 / 2560 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2560 เพื่อให้เพิกถอนหนังสือรับรองการทำประโยชน์( น.ส.3ก.)  จำนวน 27 แปลงดังกล่าวข้างต้นแล้ว นี้จึงขอแจ้งพนักงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการ หมายเหตุการณ์เพิกถอน และแก้ไขไว้ให้ทราบตามระเบียบและวิธีการ อนึ่ง ในกรณีที่ไม่สามารถนำ( น.ส.3ก.)  ฉบับผ้ถือมาดำเนินการตามคำสั่งดังกล่าวได้ให้เจ้าหน้าที่ที่ดินออกใบแทน( น.ส.3ก.)  ตามมาตรา 61 วรรค 6 แห่งประมวลกฏหมายที่ดินเพื่อดำเนินการต่อไป

                                                                                       ธนากร    โกศลเมธี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...