นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560

จังหวัดชุมพร ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำท่วมในหลายพื้นที่



วันที่ 6 ธันวาคม 2560   สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนสายเอเชีย 41 ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ขึ้น-ลง ภาคใต้ บริเวณ 4 แยกปฐมพร - ชุมพรเมืองใหม่ ระยะทาง 1 กิโลเมตร ระดับน้ำสูงจากผิวจราจร 20-30 ซ.ม. รถสามารถผ่านได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเจ้าหน้าที่ ลงอำนวยความสะดวก แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านเส้นทางดังกล่าว สำหรับถนนสาย บ้านทุ่งเบี้ย (วัดประเดิม) ตำบลตากแดด อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นทางลัดเข้าตัวเมืองชุมพร แขวงทางหลวงชนบทชุมพร ประกาศงดใช้เส้นทางดังกล่าว เนื่องจากระดับน้ำสูง น้ำท่วมทางเบี่ยงบริเวณสะพานข้ามคลองนาคราช รถไม่สามารถผ่านได้
         



  
      นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดชุมพร ได้เกิดภาวะฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นจังหวัดชุมพรหลายแห่ง ผลมาจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ จังหวัดชุมพรมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง จังหวัดชุมพรได้ประกาศแจ้งเตือนภัยในช่วงวันที่ 5–8 ธันวาคม 2560 และขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากจังหวัดชุมพร และประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด หากมีสถานการณ์รุนแรงและต้องการความช่วยเหลือ ขอให้แจ้งให้ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน หรือสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร โทรศัพท์/โทรสาร 0-7750-3230, 0-7750-1207 ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถติดตามสภาพอากาศได้ทางเว็บไซด์ของกรมอุตุนิยมวิทยา(www.tmd.go.th)
      ธนากร โกศลเมธี  รายงาน

                                                                                                           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...