นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชุมพร-นางสาวนฤมล เข้ามอบตัวแล้ว ข้อหา”ร่วมกันฆ่า” ”หมอปอ”

           


 และกล่าวถึง คำว่า พยาน กับการกันเป็นพยาน ของ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร


  เมื่อเวลา 09.00น.ที่ กองบังคับการตำรวจภูรจังหวัดชุมพร พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้แถลงข่าว การมอบตัว ของ น.ส.นฤมล ช่วยสมบัติ “กิ๊ก” ของ “ไอ้เก่ง”คดีฆ่า ”หมอปอ” เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันฆ่า”ผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
  พล.ต.ต. สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่มารอหน้าตำรวจจังหวัดชุมพร ว่า "จาการสอบสวน นส.นฤมล เบื้องต้นให้การสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน และพกพาปืนในที่สาธารณะ โดยก่อนหน้านี้ผมกัน นส.นฤมล กันเป็นพยานเพื่อสอบสวนในตั้งแต่ต้น เพราะเสาะหาหลักฐานและพยานเพิ่มเติม จนสามารถได้หลักฐานทั้งหมด และจากการสอบสวนทั้งนายรณชัย และนส.นฤใล เบื้องต้นเป็นการฆ่าโดยเจตนา เพื่อล้มเลิกงานแต่งงาน ยังไม่มีข้อหาเจตนาฆ่าเพื่อชิงทรัพย์"


         พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพรอธิบายถึงขันต้อน การปฏิบัติห้าที่ ในการสอบปากคำนางสวย นฤมล ช่วยสมบัติ ไว้เป็นพยานในเบื้องต้น จากนั้นก็รวบรวมหลักฐาน แล้วก็ขอ อนุมัติ หมายจับจากศาลจังหวัดชุมพร ศาลจังหวัดชุมพรเห็นชอบ เมื่อวานนี้  ก็ดำเนินการจับกุมในเช่านี้ ซึ่งสอบจาก นางสาว นฤมล ช่วยสมบัติ  เป็นพยานในการจับกุม ไอ้โม่ง ใสถุงมือและเข้าไปยิ่งหมอ ปอ ที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่าเป็น นายรณชัย ปานชาติ หรือเก่ง เป็นผู้ก่อเหตุ ที่อยู่ในภาพของกล้องวงจรปิด  และกล่าวถึง  การสอบปากคำพยาน   กับการกันเป็นพยาน  ความต่าง ระหว่างการเป็นพยานกับการกันเป็นพยาน การเป็นพยานก็หมายความว่าวันนี้คุณเป็นพยานก็มีหลักฐานเพิ่มเติมมา ว่าคุณร่วมกันกระทำความผิด เราก็สามารถออกหมายจับ และจับกุมได้ต่อไป ส่วนที่กันเป็นพยานนั้นจะต้องมีการดำเนินการจับกุมแล้ว จะต้องการหาหลังฐานเพิ่มเติมในการพิจารณาคดีจึงต้องขอกันผู้ต้องมาเป็นพยาน คือความหมายขอคำว่า กันเป็นพยาน



          "ส่วนทางด้านอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำกำลังงมหาเพื่อใช้เป็นหลักฐาน โดยทางด้าน น.ส.นฤมล ได้รับการสารภาพว่า ซื้อปืนให้นายเก่งในราคา7,000 บาท  ซึ่งนายเก่งบอกว่าอยากได้ไว้ป้องกันตัว จึงซื้อมาให้ และก่อนหน้านี้ที่มีปัญหาทะเลาะวิวาทกันกับหมอปอระหว่างนายเก่งกับหมอปอ ทางด้านนายเก่งได้บอกกับ นส.นฤมล ว่า จะขอไปเคลียร์กับหมอปอให้รู่เรื่อง ซึ่งทางด้าน นส.นฤมล ได้ขับรถไปส่ง และรอรับกลับ ส่วนกรณีเงินที่ต่างฝ่ายต่างอ้างนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ปักใจเชื่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด กำลังเร่งตรวจสอบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง จึงแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งพยานหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่ก็ยังเดินหน้า เร่งสืบสวนสอบสวนต่อไป แม้ว่าผู้ต้องหาจะรับสารภาพก็ตาม ก็ต้องหาพยานหลักฐานไว้ให้มากที่สุด จากนี้จะได้สอบปากคำ น.ส.นฤมล โดยละเอียดต่อไป” พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าว
  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแจ้งข้อหานส.นฤมล และนายเก่งในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน และพกพาปืนในที่สาธารณะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นส.นฤมล ไปยัง สภ.สลุย เพื่อดำเนินคดีต่อไป.
                                                                ธนากร โกศลเมธี รายงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...