นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิด Grand Sand Dune Bridge ณ เนินทรายงาม จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิด Grand Sand Dune Bridge ณ เนินทรายงาม จังหวัดชุมพร


                           วันที่ 2 มกราคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คณะผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นาย นฤพล สังเกต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร หัวหน้าส่วนราชการ และตัวแทนผู้ประกอบการภาคเอกชนจังหวัดชุมพร ร่วมกันเปิด Grand Sand Dune Bridge หรือสะพาน ไม้ทอดยาวลงสู่ทะเล ณ เนินทรายงาม Gran Sand Dune ที่เนินทรายงาม ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร







                      กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย กรมการท่องเที่ยว ได้ดำเนินการ ก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นพื้ นฐานในแหล่งท่องเที่ยว ณ เนินทรายงามแห่งนี้ โดยใช้งบประมาณกว่า 6 ล้านบาทเศษ ในการก่อสร้าง เป็นบันไดไม้ทางเดินเท้า ชานพัก ระยะทางรวมกว่า 160 เมตร จำนวน 166 ขั้น ป้ายประชาสัมพันธ์ไฟฟ้าส่องสว่าง ไฟสนาม ไฟสปอรตไลท์เปลี่ยนสี ไฟโซล่าเซล ส่องทางเดิน บันไดไม้ และได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อปลายเดือน กันยายน 2565 ที่ผ่านมา  ก า ร จั ด ง า น Amazing Grand Sand Dune Countdown 2023 ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างกรมการท่องเที่ยว การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย จังหวัดชุมพร โดยอำเภอปะทิว องค์การบริหารส่วนตำบลปากคลอง ชุมชนชาวบ้านเจ้าของพื้นที่ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ถือว่าเป็นการ เปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้แก่จังหวัดชุมพรอีกครั้ง เพื่อส่งเสริม ผลักดัน และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเนินทรายงาม (Grand Sand Dune) หนึ่งเดียวในสยาม เนินทรายที่ก่อตัวจากกระแสน้ำและลมกินเวลานับพันปี 









ให้เป็นที่รู้จักและเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ ทางการท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่จังหวัดชุมพร สร้างการรับรู้อัตลักษณ์ จุดเด่น จากทรัพยากรทางธรรมชาติของพื้นที่ รวมทั้งเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของ แหล่งท่องเที่ยวตามเส้นทางท่องเที่ยว Thailand Riviera อีกด้วย กระผม จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมุ่งมั่นพัฒนาและบูรณาการ ด้านการท่องเที่ยว เสริมสร้างความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจและสังคม ของจังหวัดชุมพรและประเทศ ผ่านการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เติบโต อย่างทั่วถึง สมดุล เป็นธรรม รักษ์สิ่งแวดล้อม โดยกระจายรายได้ทางการ ท่องเที่ยวสู่ภาคประชาชน ชุมชนอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง สอดคล้องตามนโยบาย โมเดลเศรษฐกิจ BCG ของรัฐบาล และนโยบาย “ฟื้นประเทศด้วยท่องเที่ยว” ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818823514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...