นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2566

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพร "แก้ไขปัญหาสุนัข-แมวจรจัดไม่มีเจ้าของจากกรณีร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร"

 

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพร  "แก้ไขปัญหาสุนัข-แมวจรจัดไม่มีเจ้าของจากกรณีร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร"








      วันพุธที่ 18 มกราคม 2566 นายสมศักดิ์  จิตตวิสุทธิวงศ์ ปศุสัตว์จังหวัดชุมพร ได้มอบหมายให้นายสัตวแพทย์พิชัย  โพธิ์กระสังข์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพร นายนรินทร์ สหสันติเวชปศุสัตว์อำเภอเมืองชุมพรพร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ประสานความร่วมมือกับเทศบาลตำบลนาชะอัง นำโดย นายสัญชัย หนูสุด นายกเทศมนตรีตำบลนาชะอัง พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลฯลงพื้นที่แก้ไขปัญหา สุนัข-แมวจรจัดที่ไม่มีเจ้าของ ที่มีจำนวนมากสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมากในพื้นที่บริเวณประตูระบายน้ำหัววังพนังตัก ม.9 ตำบลนาชะอัง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพรโดยได้ดำเนินการควบคุมสุนัข- แมวโดยใช้วิธีลูกดอกเป่ายาสลบและให้บุคคลที่คอยให้อาหารควบคุมจับขังในกรงที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ โดยได้ผ่าตัดทำหมันสุนัข- แมวทุกตัว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าพร้อมกับตีเบอร์เย็นให้กับสุนัขทุกตัวที่ทำหมันแล้วเพื่อเป็นสัญลักษณ์..ส่วนที่ยังจับไม่ได้จะได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อควบคุมลดจำนวนไม่ให้มีการเพิ่มจำนวนอีกต่อไป














ทั้งนี้ในการแก้ไขปัญหาสุนัข-แมวจรจัดที่ไม่มีเจ้าของที่มีจำนวนมากในหลายๆพื้นที่คงจะต้องได้รับความร่วมมือจากหลากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานสาธารณสุขหน่วยงานท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนต่างๆ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด องค์กรต่างๆเช่นกลุ่มผู้รักสุนัข -แมว กลุ่ม NGO ต่างๆ เป็นต้น

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...