นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - เปิดเทศกาล เล่นลูกลม ชมแสงสี ริมคลองนาคราราช เมืองชุมพร

 ชุมพร - เปิดเทศกาล เล่นลูกลม ชมแสงสี ริมคลองนาคราราช เมืองชุมพร

วันที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 18.30น. นายนวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพ็ชร นายอำเภอเมืองชุมพร ให้เกียรติมาเป็นประธาน โครงการส่งเสริมงานประเพณีเทศกาล เล่นลูกลม ชมแสงสี ริมคลองนาคราช ณ พื้นที่ บริเวณริมคลองนาคราช หมู่ที่ 6 ตำบลตากแดด อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ร่วมกับ นายสุนัย ชั่งสัจจา กำนันตำบลตากแดด นายอิสระพงษ์ มากอำไพ สส.จังหวัดชุมพร นายกอบจ.ชุมพร วัฒนธรรมจังหวัดชุมพร ศึกษาธิการจังหวัดชุมพร สจ.อภิชัย อินทนาคม นายกอบต.ตากแดด นายกเทศมนตรีตำบลบางหมาก ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ จำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้



นายสุนัย ชั่งสัจจา  กล่าวว่า อำเภอเมืองชุมพรร่วมกับวิสาหกิจชุมชนคลองนาคราช ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นในพื้นที่ 6 ตำบล และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้อง อาทิโครงการชลประทานชุมพร สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานชุมพร - ระนอง ร่วมกันหาแนวทางใช้ประโยชน์จากโครงการการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพร (ลุ่มน้ำคลองชุมพร ) ให้มากที่สุด รวมทั้งก่อให้เกิดรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่โดยรอบจึงให้มีเทศกาล เล่นลูกลม ชมแสงสี ริมคลองนาคราราช เมืองชุมพร เป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาวิถีชีวิตดั้งเดิมของท้องถิ่น รวมไปถึงการสร้างงานสร้างรายได้แก่ชุมชน อย่างยั่งยืน กำหนดจัดงานเทศกาลเล่นลูกลม ชมแสงสี ริมคลองนาคราช เป็นงานประจำปี ในช่วงระหว่างวันที่ 12-16 มกราคม ของทุกปี

นายนวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพ็ชร เปิดเผยว่า  งานเทศกาล เล่นลูกลม ชมแสงสี ริมคลองนาคราราช เมืองชุมพรเป็นกิจกรรมที่ตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวของประเทศ โดยมุ่งสร้าง และกระจายรายได้สู้สังคม และท้องถิ่น และใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นการท่องเที่ยวที่คำนึงถึงความยั่งยืน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และขอชื่นชมคนในชุมชนที่มีแนวคิดในการอนุรักษ์วิถีชีวิต และประเพณีดั้งเดิมไว้

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...