นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - งานพระราชทานเพลิงศพ กรณีพิเศษ คุณแม่ชี ประสพ รัตนภักดี

 ชุมพร - งานพระราชทานเพลิงศพ กรณีพิเศษ คุณแม่ชี ประสพ รัตนภักดี



วันที่ 5 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีงานพระราชทานเพลิงศพ กรณีพิเศษ คุณแม่ชี ประสพ รัตนภักดี ณ เมรุวัดพรุใหญ่ ร่วมกับ นายฐิติวัชร บุญกิจ นายอำเภอท่าแซะ นายเจริญโชค พรหมชุติมา นายอำเภอปะทิว หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชุมพรและอำเภอปะทิวประชาชน เข้ารวม 2,000 คน

สำนักพระราชวัง  หมายรับสั่งที่ 20319 วันที่ 28 ธันวาคม 2565  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานเพลิงศพ นางประสพ รัตนภักดี เป็นกรณีพิเศษ ณ เมรุวัดพรุใหญ่ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร  วันที่พฤหัสบดี ที่ 5 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น.พระราชทานเพลิง  หน้าที่กองพระราชพิธี นำหมายเรียน เจ้าภาพศพนางประสพ รัตนภักดีเพื่อทราบ  โดยติดต่อขอรับกล่องเพลิงพระราชทานที่กระทรวงวัฒนธรรม ไปปฏิบัติ   พลอากาศเอก สถิย์พงษ์ สุขวิมล เลขาธิการพระราชวัง

สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

เนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ นางประสพ รัตนภักดี ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้า ล้นกระหม่อม เป็นเกียรติอันสูงสุดแก่ผู้วายชนม์ และวงศ์ตระกูลอย่างหาที่สุดมิได้

หากความทราบโดยญาณวิถีถึงดวงวิญญาณ นางประสพ รัตนภักดี ได้ด้วยประการใด ในสัมปรายภพ คงมีความปลาบปลื้ม ซาบซึ้ง เป็นล้นพ้น ในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้รับพระราชทานเกียรติยศอันสูงสุดยิ่งในวาระสุดท้ายแห่งชีวิต

ข้าพระเจ้า ผู้เป็นบุตร และหลานๆ ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาส กราบถวายบังคมแทบเบื้องพระยุคลบาท และขอถวายพระพรชัยมงคลให้ทรงพระเกษมสราญ ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ปราศจากโรคาพยาธิอุปัทวันตรายทั้งหลายทั้งปวง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และจะเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม เป็นสรรพสิริมงคลแก่ข้าพระเจ้า และวงศ์ตระกูลสืบไป ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ  ครอบครัวทองสง่า และรัตนภักดี

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...