นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ชาวปะทิวเฮ!  สผ.ชะลอ ประกาศกระทรวงฯกำหนดพื้นที่ควบคุมสิ่งแวดล้อมฯ 4 ตำบล ปะทิวแล้ว!

 ชุมพร - ชาวปะทิวเฮ!  สผ.ชะลอ ประกาศกระทรวงฯกำหนดพื้นที่ควบคุมสิ่งแวดล้อมฯ 4 ตำบล ปะทิวแล้ว!

หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 4 ตำบล ของอำเภอปะทิว เรื่องได้รับผลกระทบจากการ ‘(ร่าง) ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการควบคุมสิ่งแวดล้อม บริเวณพื้นที่ตำบลปากคลอง ตำบลชุมโค ตำบลบางสน และตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร   พ.ศ….’ 1 ธ.ค. 2565





ที่ผ่านมา ส.ส. สราวุธ อ่อนละมัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดชุมพร ได้หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องชี้แจง ทบทวนประกาศกระทรวงดังกล่าวอย่างเร่งด่วน 12 ม.ค. 2566(วันนี้) : สืบเนื่องจากการหารือฯข้างต้น คณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร จัดประชุมเพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ปัญหาผลกระทบที่อาจเกิดจากการกำหนดพื้นที่อนุรักษ์และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมฉบับนี้ โดยในที่ประชุม ส.ส.สราวุธ อ่อนละมัย ชี้แจงผลกระทบที่ได้รับร้องเรียนจากพี่น้องในพื้นที่ พร้อมด้วย นางชงโค นิลสถิตย์ นายกสมาคมชาวประมงปะทิวคลองบางสน นายนิภัสย์ ขาวสะอาด ที่ปรึกษาสมาคมชาวประมงคลองบางสน นายศักดิ์ชาย พยัญตา ประธานเครือข่ายสภาองค์กรชุมชนอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร นายสมโชค พันธุรัตน์ ประธานวิสาหกิจชุมชนการท่องเที่ยวชุมชนบางสน นายชัยวัฒน์ ชูชัยนิรันดร์ เลขานุการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร

และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมประมง กรมเจ้าท่า นายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการจากจังหวัดชุมพร ร่วมชี้แจงถึงปัญหาและผลกระทบที่อาจได้รับ โดยได้รับการชี้แจงจากสำนักนโยบายและแผน(สผ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นและเพื่อความสบายใจแก่พี่น้องในพื้นที่ ทาง สผ.จึงชะลอการประกาศกระทรวงฯ ฉบับนี้ไว้ และทำการทบทวนใหม่อีกครั้ง ตั้งแต่กระบวนการสำรวจความต้องการของพื้นที่อย่างเป็นระบบอีกครั้ง ซึ่งกำหนดลงพื้นที่ ในเดือน ก.พ.- มี.ค. 2566 ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ขอขอบพระคุณ ท่านกันตวรรณ ตันเสถียร ประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ที่ให้ความอนุเคราะห์นำเรื่องเข้าที่ประชุมและร่วมแสดงความคิดเห็น อันนำมาสู่การแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนชาวชุมพร ขอขอบคุณตัวแทนจากส่วนราชการทุกหน่วยที่มาชี้แจงและเร่งดำเนินการให้การแก้ไขปัญหานี้เดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรม

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...