นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2566

ชุมพร  - จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566

 ชุมพร  - จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566

วันนี้ (14 ม.ค. 66) ที่โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านท่าตะเภา นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 พร้อมอ่านสารของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องใน “วันเด็กแห่งชาติ” ประจำปี 2566 ได้มอบคำขวัญวันเด็กปี 2566 ว่า "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี" โดยมี นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ผู้บริหารเทศบาลเมืองชุมพร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน และผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาร่วมงานจำนวนมาก สำหรับกิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมบนเวที การออกบูธจัดกิจกรรมแจกของรางวัลแก่เด็ก การเล่นเกม การจับแจกรางวัลมากมาย



นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า เราทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ที่จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคม เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศชาติ จึงขอให้เด็กทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมที่รับภาระหน้าที่นี้ด้วยการตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนตนเอง ทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ ก่อให้เกิดทักษะและมีประสบการณ์ เพื่อจะนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข และเพื่อความเจริญมั่นคงของชาติต่อไป

ด้าน นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองชุมพร จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็กได้รับความสนุกสนาน รื่นเริง กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ รู้จักสิทธิ หน้าที่ มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ ส่งเสริมพัฒนาการทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์และห่างไกลยาเสพติด ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ จะทำให้เด็กมีกำลังใจในการปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคมและประเทศ

“วันเด็กแห่งชาติ” ตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี รัฐบาลกำหนดขึ้นเพื่อให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน เพราะเด็กเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่ง ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพเพื่อจะได้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพสืบไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...