นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ชาวเมียนมาร์ลอบเปิดร้านขายของชำ กอ.รมน.ชุมพร จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

 ชุมพร - ชาวเมียนมาร์ลอบเปิดร้านขายของชำ กอ.รมน.ชุมพร จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 25 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.ปรีชา  พูนทอง หน.ขว.กอ.รมน.ชุมพร  ร.อ.กอบศักดิ์  นาคหาญ  หน.ชรต.403 ร.ท.จเร  ศรีสุวรรณ   จ.ส.อ.อรรถพล  คลีบำรุง  จ.ส.อ.พงษ์ศิลป์  รุ่งอาญา  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดชุมพร  เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรมาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร



       ทั้งหมดได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบ จับกุมผู้กระทำความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการ การทำงานของคนต่างด้าว ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 12 ตำบลดอนยาง  อ.ปะทิว จ.ชุมพร  พบแรงงานต่างด้าวจำนวน 1 คน ได้เปิดร้านขายของชำภายในห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอเข้าตรวจสอบใบอนุญาติทำงานและหนังสือเดินทาง ปรากฏว่าชื่อ นาย เน ชาน ลิน มีหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตทำงานถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 กับนายจ้างชาวไทยรายหนึ่ง ประเภทกิจการ เกษตรกรและปศุสัตว์

โดยนาย เน ชา ลิน ให้การว่า ตนเองได้เปิดร้านขายของชำแทนพี่ชายชื่อ จอ โพ อาว ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 24 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปทำธุระที่อำเภอทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงให้ตนมาเปิดร้านขายของชำแทน 1 วัน ซึ่งจำหน่ายสินค้าดังกล่าวให้เพื่อนคนงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่บริเวณห้องเช่าด้วยกัน  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานาย เน ชา ลิน ว่ากระทำความผิดเป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากสิทธิที่จะทำได้ ตามมาตรา 8 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการ การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2 )พ.ศ.2561  พร้อมทั้งได้เก็บรวบรวมสินค้าทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.มาบอำมฤต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...