นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ขนแรงงานเถื่อน 55 รายผ่านจังหวัดชุมพร

 ชุมพร - ขนแรงงานเถื่อน 55 รายผ่านจังหวัดชุมพร



วันที่ 7 มกราคม 2566 พ.ต.อ.ประสาร หาญโกธา ผกก.สภ.บ้านวิสัยเหนือ พ.ต.ท.อุทัย วรรณโชติ รองผกก.สส.สภ.บ้านวิสัยเหนือ พ.ต.ท.ไชยวัฒน์ อุบล สว.สส.สภ.บ้านวิสัยเหนือ  พ.ต.ท.อิทธิ พินิจกุล สวป.สภ.บ้านวิสัยเหนือ ร.ต.อ.อำนาจ ช่วยแก้ว ร.ต.อ.อธิวัฒน์ บุญลอย  ร.ต.ท.สุรกิจ กล่ำพัก  ร.ต.ท.ธนัช กาญจนภิญโญ ด.ต.อรรพล อยู่สำราญ  ด.ต.องอาจ สังข์ทอง  ด.ต.เจษฎา ดำทุ่งหงษ์  ด.ต.เฉลิมชัย พรหมราช ด.ต.ศิริพงษ์ ช่วชม  จ.ส.ต.อดิสร ฦาชา ส.ต.อ. เสกสรร สูงยิ่ง ส.ต.ต. ภาคภูมิ พุ่มโลก   ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ หน.ชุด ชรต.จนท.กอ รมน จังหวัดชุมพร จ.ส.อ.พงศ์ศิลป์ รุ่งอาญา เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดชุมพร จับคนร้ายที่ลักลอบบรรทุกแรงงานเถื่อนหลบหนีเข้าประเทศ มาแบบอัดแน่นเต็มรถตู้อีกคันเป็นรถกระบะ   จำนวน 3 คน โดยขนแรงงานมา เต็มรถ 2คัน ทั้งชายและหญิง มา 55 คน

โดยรับแจ้งจาก ผญบ. ม.6 ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร ว่าได้พบรถที่มาจอดนอนบริเวณ ถนนภายในโรงเรียน วัดเขาบ่อ ม.6 ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร ได้มีรถยนต์ต้องสงสัยมาจอดอยู่ จำนวน 2 คัน คันที่หนึ่งเป็นรถตู้อีกคันเป็นรถกระบะ โดยบริเวณกระบะหลังมีรั้วเหล็กและผ้าคลุมสีฟ้าคลุมอยู่ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณบนถนน ภายในโรงเรียนวัดเขาบ่อ ม.6 ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร  พบรถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 2 คัน จอดอยู่จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์ตู้ ยี่ห้อ hyundiy รุ่น h1 สีเทาติดแผ่นป้ายทะเบียน นข3274 ประจวบคีรีขันธ์ และ รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อisuzu รุ่น d-max สีบรอนช์เงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน บพ 2598ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตรงกับที่ได้รับแจ้งมา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบรถยนต์ทั้ง2 คัน ได้พบนายอนุทิน เข็มไทย เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ตู้ฯ และนายคีเลียน จรณินท์มอทช์ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะฯ นายเกษมสิทธิ์ ศรีสกุลสิธิโชค นั่งอยู่ฝั่งเบาะผู้โดยสารของรถยนต์กระบะฯ พร้อมบุคคลต่างดาวนั่งโดยสารอยู่ในรถด้านในรถยนต์ตู้ และรถยนต์กระบะ จึงสอบถามผู้ต้องหา ทั้ง 3 รายรับว่าเป็นบุคคลต่างด้าวจริง จึงทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 57 คน ตรวจค้นภายในรถพบยาเสพติดยาบ้าจำนวน 66 เม็ด

 

จากการสอบถามผู้ต้องหา ทั้ง 3 รายให้การตรงกันว่าเมือวันที่ 6 มกราคม 2566 ช่างอั้นได้บอกให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายขนพม่าไปที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งยังไม่ได้ตกลงค่าจ้างกันโดยช่างอั้นเป็นคนหารถมาให้ในการขนส่ง และจะให้ค่าน้ำมันมา 10,000 บาท โดยจะโอนเข้าบัญชีนายอนุทิน เข็มไทย  ซึ่งช่างอั้น จากการตรวจสอบพบว่าชื่อ นายประพล คงชวนแก้ว อายุ 34 ปี  บ้านเลขที่ 23/1 ม.1 ต.เขาแดง อ.กุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำบันทึกการจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้ง ผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพ จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้ายวิสัยเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...