นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชุมพร - เขาทะลุ แหล่งท่องเที่ยวของชาวชุมพร




 
ชุมพร - เขาทะลุ 
แหล่งท่องเที่ยวของชาวชุมพร ตั้งอยู่ในตำบลเขาทะลุ พื้นที่โดยทั่วไปเป็นภูเขาสูง สลับที่ราบ เป็นแหล่งต้นน้ำ #แม่น้ำสวีหนุ่ม มีภูเขาสูงและมีรูทะลุภูเขามองเห็นในระยะไกลและโดดเด่น กลายเป็นเอกลักษณ์สำคัญของ ตำบลไม่ไกลจากเขาทะลุมีจุดชมวิวที่งดงาม ชื่อว่าจุดชมวิว #ดอยตาปัง ซึ่งสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าและ #ทะเลหมอก ที่สวยและงดงาม  รวมถึงวิวของเขาทะลุที่มองเห็นอยู่ไกลๆ อีกด้วย สำหรับการขึ้นไปชมวิวที่ยอด #ดอยตาปัง เมื่อถึงจุดจอดรถต้องใช้บริการ รถโฟรวิว ของชาวบ้านขึ้นไปเนื่องจากเส้นทางเป็น ดินแดงและรถออฟโรด(4wd) 



      
              สามารติดต่อได้ที่ผู้ใหญ่บ้านเขาทะลุ โทร 098 821 9831 โดยคิดค่าบริการเที่ยวละ 500 บาท รถนั่งได้ 10 คน ใช้เวลาเดินทางจากจุดจอดรถประมาณ 15 นาที ชมวิวทะเลหมอกและเขาทะลุ ในยามเช้าแล้ว กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรพลาดคือ มาชิมกาแฟเขาทะลุที่ขึ้นชื่อ ซึ่งมีให้ชิมกันที่บ้านของผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเปิดเป็น ร้านกาแฟเล็กๆ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะชิมและเลือกซื้อหากาแฟ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น กาแฟสำเร็จรูป ผงกาแฟขัดผิว ชากลิ่นกาแฟ




   
   ยังพบร่องรอยโครงกระดูกมนุษย์ยุคโบราณ 4000 ปีที่บ้านเขาทะลุ และมีชาวบ้านเจอสิ่งของภายในถ้ำเช่น หม้อดินโบราณ เครื่องประดับ ลูกปัด กำไลข้อมือ กำไลข้อเท้า และพบโครงกระดูกเพศหญิงจึงได้ทำการล้อมด้วยอิฐ จึงเป็นแหล่งซึ่งสามารถเป็นที่เรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ต่อไปสำหรับนักท่องเที่ยว
 
 ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...