นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชุมพร-จัด” ศึก วันมวยไทย ชุมพรไฟต์


ชุมพร-จัดศึก 6 กุมภาพันธ์ วันมวยไทย ชุมพรไฟต์ มีไทยไฟต์เป็นต้นแบบโชว์ แสงสีเสียง เป็นสปอตเอ็นเตอร์เทนเม้นต์
  เมื่อค่ำวานนี้(6 ก.พ.2561) ที่โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬากลางจังหวัดชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร นายนพพร อุสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชุมพร ผศ.เสนีย์ นิลทจันทร์ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชุมพร นายสุกิจ ศรีแก้ว ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชุมพร ได้ร่วมในพิธีเปิด ศึก 6 กุมภาพันธ์ วันมวยไทย ชุมพรไฟต์ซึ่งจัดขึ้น เนื่องในวันมวยไทยประจำปี 2561


  นายสุกิจ ศรีแก้ว ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชุมพร กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2554 ให้วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ของทุกๆปี เป็นวันมวยไทยเนื่องจากเป็นวันเสด็จเสวยราชสมบัติของสมเด็จพระสรรเพ็ชรญ์ที่8 หรือ สมเด็จพระเจ้าเสือซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงพระปรีชาสามารถด้านมวยไทย สนง.การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชุมพร จึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วน ดำเนินการจัดการแข่งขันศึก 6 กุมภาพันธ์ วันมวยไทย ชุมพรไฟต์ มีการแข่งขันทั้งหมด 13 คู่ โดยคณะกรรมการเพชรอันดามัน  มีรางวัลพิเศษ คู่ไหนขึ้นสังเวียนชนะน็อคภายใน 3 ยก ทั้งนี้ ตลอดการแข่งขัน จะมีการจัดระบบ แสง สี เสียง ในรูปแบบ สปอต เอ็นเตอร์เม้นต์ โดยจำลองรูปแบบจากการแข่งขัน ไทยไฟต์เพื่อดึงดูดให้ผู้สนใจมาร่วมชมและเชียร์กีฬามวยไทยมากขึ้น





    นายสุกิจ ศรีแก้ว ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทย เผยในพื้นที่จังหวัดชุมพร มีค่ายมวยที่ฝึกสอนกีฬามวยไทยครอบคลุมทั้ง 8 อำเภอ พร้อมทั้งยังมีช่วงวัยของการฝึกหลายระดับด้วย  ดังนั้น การจัดการแข่งขันศึก 6 กุมภาพันธ์ วันมวยไทย ชุมพรไฟต์ เนื่องในวันมวยไทย ก็จะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ค่ายมวยต่างๆ ได้นำนักมวยเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อพัฒนาทักษะของนักกีฬามวยไทย โดยเฉพาะการจัดระบบ แสง สี เสียง ในรูปแบบ สปอต เอ็นเตอร์เม้นต์  ก็จะเป็นการดึงดูดให้ผู้สนใจมาร่วมชมและเชียร์กีฬามวยไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะสามารถทำให้ชุมพรไฟต์อยู่คู่กับชาวชุมพร และจะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่จะยกระดับนักมวยของชุมพรไฟต์ไปสู่ไทยไฟต์ได้ด้วยเช่นกัน






ธนากร  โกศลเมธี รายงาน /ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...