นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชุมพร - คิกออฟ “โครงการไทยนิยม ยั่งยืน”


ชุมพร - คิกออฟ โครงการไทยนิยม ยั่งยืน


        วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.30 น. ที่ศาลาประชาคมหมู่ที่ 5 บ้านท่าจระเข้ ต.หาดทรายรี อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิด โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ครั้งที่ 1โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ อาทิ นางสาวสิส์ภรัฎฐ์ เจริญโอสถ คลังจังหวัดชุมพร ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาชุมพร ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาชุมพร คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลหาดทรายรี ผู้แทนจาก มทบ.44 ชุมพร ผู้แทนจาก สภ.ปากน้ำชุมพร ฯลฯ ร่วมให้การต้อนรับ และมีประชาชนในพื้นที่ประมาณ 200 คน ร่วมพิธี





       นายณรงค์ พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เผย กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดกลไกขับเคลื่อนการดำเนินโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในระดับจังหวัด และ ระดับอำเภอ โดยมี ทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบลลงพื้นที่สร้างการรับรู้และรับฟังปัญหาในพื้นที่ เพื่อตอบสนองความต้องการพัฒนาและแก้ไขปัญหาในพื้นที่ที่หลากหลาย ประกอบด้วย ข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่ หน่วยงานความมั่นคง ปราชญ์ชาวบ้าน จิตอาสาซึ่งมีความรู้ความเข้าใจในพื้นที่เป็นอย่างดี จำนวน 7-12 คน 7,663 ทีม ในพื้นที่เป้าหมายทั่วประเทศ 83,151 หมู่บ้านหรือชุมชน 76 จังหวัด 878 อำเภอ และกรุงเทพฯ เพื่อดำเนินการภายใต้กรอบวาระงานที่สำคัญ 10 เรื่อง คือ 1.สัญญาประชาคมผูกใจไทยเป็นหนึ่ง 2.คนไทยไม่ทิ้งกัน 3.ชุมชนอยู่ดีมีสุข 4.วิถีไทยวิถีพอเพียง 5.รู้สิทธิ รู้หน้าที่ รู้กฎหมาย 6.รู้กลไกการบริหารราชการ 7.รู้รักประชาธิปไตยไทยนิยม 8.รู้เท่าทันเทคโนโลยี 9.ร่วมแก้ปัญหายาเสพติด และ 10.งานตามภารกิจของทุกหน่วยงาน





            นายณรงค์ พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  เปิดเผยว่า จังหวัดชุมพรได้พิจารณาคัดเลือกบ้านท่าจระเข้ หมู่ 5 ต.หาดทรายรี จัดโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ขึ้นเป็นครั้งแรก มีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและผู้จัดการสถาบันการเงินของรัฐมาร่วมให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ ซึ่งจุดมุ่งหมายหลักของโครงการก็เพื่อให้ทุกๆ ชุมชนสลายสีเสื้อ สลายความขัดแย้ง รักสามัคคี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยความมั่นคงแห่งชาติ และแผนปฏิรูป ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศ สร้างความมั่งคั่ง ยั่งยืน ตลอดไป สำหรับในพื้นที่ ต.หาดทรายรี ทราบว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่ง เช่น หาดทรายรี และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จึงขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลรักษาด้วย เพราะถือเป็นแหล่งที่สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้เป็นอย่างดี





ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...